Không đủ tiền đi xe bus, vẫn bừng cháy ước mơ khởi nghiệp

02/10/2018 - 15:58
Năm 2012, từ Hà Nam lên Hà Nội với vẻn vẹn 50.000 đồng nhưng chị Phạm Thị Hương Hoa chưa bao giờ từ bỏ ước mơ khởi nghiệp và đã trở thành giám đốc công ty TNHH Nông sản thực phẩm sạch Phú Quý, mang đến công việc ổn định cho nhiều phụ nữ.
Thường xuyên xuất hiện tại các hội chợ dành cho Phụ nữ khởi nghiệp, ánh mắt, nụ cười và những câu chuyện kể về chặng đường đã qua của chị Phạm Thị Hương Hoa luôn gợi niềm cảm hứng đặc biệt cho những người xung quanh.
 
Bắt đầu từ hai bàn tay trắng
 
Sinh năm 1978 tại Hà Nam, chị Hương Hoa vốn là một cảnh sát môi trường. Chị cũng có một gia đình trọn vẹn, với hai con xinh xắn, ngoan ngoãn. Năm 2012, đổ vỡ ập đến. chị Hoa đã quyết tâm từ bỏ tất cả, từ Hà Nam lên Hà Nội, chỉ với vẻn vẹn 50.000 đồng trong người.
huog-hoa-2.jpg
Đi lên từ hai bàn tay trắng, chị Phạm Thị Hương Hoa cũng như nhiều phụ nữ khởi nghiệp khác, phải đối diện với không ít khó khăn.

 

“Đến bến xe, không đủ cả tiền để đi xe bus nhưng mình không hề nhụt chí, bởi hình ảnh hai đứa con thơ, cùng cha mẹ già không cho phép mình gục ngã”. Chị Hương Hoa nhớ lại những ngày gian khó đó. Để có tiền, chị làm đủ mọi nghề, miễn là không phạm pháp, từ bán quần áo theo giờ, giúp việc theo giờ, nhận hồ sơ pháp lý để nghiên cứu… Với công việc nào, người phụ nữ giàu nghị lực này cũng đều làm việc bằng cái tâm với tất cả sự hồi hởi, vui vẻ, bởi một quan niệm sống rất đơn giản: Không có việc gì cao quý, chỉ có con người tạo nên công việc cao quý.
 
Bén duyên cùng thực phẩm chay
 
Đi làm thuê, có một chút vốn nhỏ rồi, chị quyết định sẽ đi bán rau sạch để kiếm lời. Tình cờ, gặp một người bạn hàng giới thiệu, được biết đến những công dụng của các loại hạt, loại đậu, đặc biệt là hạt đậu gà, chị Hương Hoa đã dành thời để tìm hiểu. Dùng thử, thấy những loại hạt này có tác dụng trên chính bản thân mình, chị Hoa mong muốn được chia sẻ với những người xung quanh.
 
huog-hoa-3.jpg
10.000 suất ăn chay miễn phí đã được chị Phạm Thi Hương Hoa thực hiện.

 

Vào năm 2013, tại Việt Nam, ít có người chế biến những loại hạt này thành thực phẩm. Chị Hoa cần mẫn ngâm hạt, đợi hạt nảy mầm, rồi nấu thành sữa, làm nem, nấu canh, nấu xôi, nghiền thành bột… và mời những khách hàng mua rau của mình dùng thử. Chưa bao giờ có ý định sẽ kinh doanh các món ăn này, mà chỉ tâm niệm giới thiệu thêm một sản phẩm tốt đến với cộng đồng, nên cứ bán rau lãi được 500.000 đồng, chị Hoa lại dành 100.000 đồng mua đậu về chế biến món ăn tặng mọi người. 10.000 suất ăn chay miễn phí đã được chị Phạm Thi Hương Hoa thực hiện.
 
Sau khi được dùng thử, nhiều người đặt hàng, chị Hương Hoa quyết định mở rộng kinh doanh, thành lập công ty TNHH Nông sản thực phẩm sạch Phú Quý và nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn để đầu tư sản xuất các món ăn chay, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
 
Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp
 
Những sản phẩm chay được chế biến từ đậu hà lan, đậu gà, các loại hạt, đỗ, gạo lứt… của chị Phạm Thị Hương Hoa đã được thị trường đón nhận. Để giúp những chị em muốn khởi nghiệp, có thu nhập ổn định, chị đã mở các khóa hướng dẫn chị em chế biến món ăn từ đậu, hướng dẫn kỹ năng bán hàng… Đến nay, chị Phạm Thị Hương Hoa đã mang đến thu nhập ổn định cho 15 chị em tại Hà Nội và các tỉnh Thái Bình, Tuyên Quang, Nghệ An…
 
huog-hoa.jpg
Dù khó khăn, chị Hoa chưa bao giờ từ bỏ ước mơ khởi nghiệp và mang đến công việc ổn định cho nhiều phụ nữ.

 

 Với những người khó khăn, chị Hoa sẽ giúp từ 5 – 10 triệu tiền hàng, đồng thời chuyển giao nguồn khách hàng sẵn có của mình giúp họ có tiền sinh sống ngay và không mất niềm tin vào công việc.
 
Luôn gửi gắm tâm huyết vào những việc nhỏ nhất, gửi yêu thương trân trọng đến khách hàng, những khó khăn đó sẽ tiếp thêm động lực để chị Hoa và những người như chị khởi nghiệp thành công.
 
Khó khăn của chị Phạm Thị Hương Hoa khi khởi nghiệp
 
Đi lên từ hai bàn tay trắng, chị Phạm Thị Hương Hoa cũng như nhiều phụ nữ khởi nghiệp khác, phải đối diện với không ít khó khăn. Đó là thiếu kiến thức về kinh doanh. Các hoạt động quảng bá, phát triển sản phẩm, quản lý kinh doanh vẫn còn mang tính chất tự phát.
 
Bên cạnh đó, họ còn phải đối diện với khó khăn về nguồn vốn. Dù có được niềm tin yêu của khách hàng, chịu khó tích lũy, nhưng để đầu tư, phát triển, nhiều chị em vẫn phải dùng nguồn vốn đi vay và phải làm việc để trả lãi suất.  Nhưng với nhiều người, khó khăn đó sẽ tiếp thêm động lực để khởi nghiệp thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm