Lời khẩn cầu từ ông lão ve chai nuôi vợ bệnh trọng

27/07/2017 - 13:10
Giữa cơn mưa tầm tã của Sài Gòn những ngày bão, ông Đông vẫn lầm lũi nhấc từng bước chân khó nhọc đi khắp các con hẻm thuộc phường 5, quận Gò Vấp nhặt ve chai trong các đống rác thải để bán lấy tiền nuôi vợ đang bệnh nguy kịch.

Vào cái tuổi xế chiều, nhưng hàng ngày ông Nguyễn Tấn Đông (SN 1954) vẫn phải đi nhặt từng vỏ chai nhựa, túi ni lông để lo miếng ăn và kiếm vài viên thuốc cho người vợ đang bệnh nặng nằm thoi thóp ở nhà.

Mới tới đầu hẻm 122, phường 5, đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, TP. HCM hỏi ông Đông ve chai ai cũng biết và ngao ngán vì hoàn cảnh khó khăn của hai ông bà. Căn phòng trọ nhỏ ẩm thấp diện tích khoảng 6m2 là nơi sinh sống nhiều năm nay của ông Đông và người bạn đời của mình là bà Nguyễn Thị Như Cường (SN 1961).
Ông Đông cho biết, mấy tháng nay bà ngã bệnh nên hai ông bà phải xin khất nợ tiền thuê nhà, tháng này đã đến hạn nhưng ông vẫn chưa có đồng nào để đóng.

20427667_1511554912242734_1296547841_n.jpg
Ông Đông thẫn thờ khi bệnh tình bà ngày một nguy cấp nhưng không có thuốc uống.

Theo lời kể của ông Đông thì ông và bà Cường đến với nhau vì cùng thấu hiểu nỗi khổ của những kẻ côi cút. Ông cũng đã từng có một gia đình ấm cúng như người ta. Nhưng cái đói, cái nghèo đã khiến hạnh phúc đơn sơ của ông không được trọn vẹn. Sau khi sống với nhau được vài năm thì vợ bỏ nhà ra đi. Trong nhiều năm liền, ông Đông sống lang thang vất vưởng trong công viên, dưới gầm cầu nhặt rác kiếm sống.

Hoàn cảnh của bà Cường cũng bi đát không  kém. Sau khi chồng trước qua đời, bà ở một mình và đi bán vé số mưu sinh. Cách đây 4 năm, ông và bà Cường đến với nhau vì thấy cùng cảnh già neo đơn, về với nhau để có người bầu bạn lúc tuổi bóng xế.
Hai ông bà đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, không con cái nên chăm nhau cho đỡ cô quạnh. Căn phòng trọ nhỏ này cũng là tổ ấm mới của hai người từ khi ông bà đến với nhau.

20403469_1511554872242738_46154297_n.jpg
Nhiều ngày nay bà Cường nằm nhà chịu đựng cơn bệnh.

Cuộc sống  tuy khó khăn chật vật nhưng hai ông bà thấy tự hài lòng với hạnh phúc giản dị. Tuy nhiên, cách đây gần 1 năm, ngang trái cuộc đời lại tiếp tục giáng xuống với cặp vợ chồng già khi sức khỏe của bà ngày một giảm sút. Do không có tiền đến bệnh viện khám, hai ông bà đành ra hiệu thuốc nhờ bán tạm vài liều để uống cầm chừng.

Hai tuần trước, bà bị sốt cao hôn mê, ông phải gom góp tất cả gia tài để đưa bà đi khám. Tại bệnh viện quận Bình Thạnh, bác sĩ chẩn đoán bà mắc bệnh viêm phổi nặng, hen phế quản, bệnh thận mạn tính giai đoạn 3, tăng  men gan, tăng huyết áp.
Sau khi nhập viện được hơn một tuần, ông bà đành khăn gói ra về vì hết tiền đóng viện dù bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm.

20428184_1511554922242733_856175019_n.jpg
Kết quả xét nghiệm của bà Cường.

Hàng ngày, ông Đông phải lặn lội đi nhặt ve chai từ sáng đến tối, may mắn lắm thì được khoảng 4 -5 chục ngàn đồng. Số tiền ít ỏi kiếm được ông phải lo chạy bữa cho hai vợ chồng sống qua ngày chưa đủ nên tiền thuốc thang cho bà nằm ngoài khả năng của gia đình. Giờ đây, bà Cường nằm nhà chống chọi với bệnh tật vì không tiền chạy chữa.

Bà Dương Hồng Thanh, Chủ tịch hội chữ thập đỏ phường 5, quận Gò Vấp, cho hay: “Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vừa rồi tôi đã làm đơn lên phường xem xét để có chính sách hỗ trợ. Vì hai ông bà là người từ nơi khác đến, không phải dân địa phương nên chúng tôi mới biết trường hợp này cách đây không lâu. Những lần ông Đông đến phường làm giấy tờ, tôi thấy đồng cảm nên tự móc tiền túi giúp đỡ ông bà. Chủ tịch UBND phường đã đồng ý hỗ trợ cho trường hợp này, tôi mong hai ông bà sẽ được giúp đỡ để qua giai đoạn khốn khó”.

Hoàn cảnh gia đình của bà Cường hiện rất bi đát, rất mong nhận sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:
Ông Đỗ Tấn Đông, 122/1 Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM, SĐT: 01689659461.
Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (Ghi rõ họ tên người được ủng hộ)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm