Lùm xùm chuyện 'ảnh nóng' tự chụp của phó hiệu trưởng bị đồng bộ hóa qua email nhà trường

Đinh Thu Hiền
14/08/2019 - 17:06
Lùm xùm chuyện 'ảnh nóng' tự chụp của phó hiệu trưởng bị đồng bộ hóa qua email nhà trường
Tự chụp vài bức hình “nóng” lưu trong điện thoại cá nhân sau đó đã xóa đi, thầy giáo T.Q.T, Hiệu phó Trường THCS-THPT Thạnh Thắng, Cần Thơ, không biết những ảnh đó đã bị đồng bộ hóa lên email của nhà trường. Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Thảo đã in các bức hình này ra và kêu công an vào cuộc, sau đó thông báo tới “khổ chủ”
thay-t.jpg
Thầy T: "Tôi chỉ muốn có kết luận vụ việc sớm". Ảnh: Zing.vn

 

 

Thầy giáo T.Q.T, phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng cho biết, vào tháng 4/2019, bà Hồng Thảo, hiệu trưởng nhà trường, đưa cho ông coi các bức hình “nóng” ông chụp nửa thân bên dưới. Ngoài các bức hình này còn kèm theo các chữ ký của những người thấy các “hình ảnh khiêu dâm” trên hệ thống Google ảnh của email nhà trường.

“Tôi công nhận đó là các bức hình cá nhân của tôi, tôi tự chụp ở nhà tôi, rồi xóa đi vì sợ các con nhìn thấy. Nhưng không biết rằng, vì được quyền truy cập vào email của nhà trường trên điện thoại, nên hình ảnh đã đồng bộ vào hệ thống này. Tôi vẫn ký xác nhận, vì đó đúng là hình của tôi, dù rằng chỉ chụp nude (khỏa thân – PV) nửa thân dưới”, ông T.Q.T trần tình.

Ngay trong đêm đó, hiệu trưởng đã mời Công an huyện Vĩnh Thạnh tới lập biên bản tạm giữ điện thoại của ông T để điều tra. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh sau đó tổ chức cuộc họp lấy ý kiến kỷ luật thầy hiệu phó. Tuy nhiên đã có 16/23 người trong trường THCS – THPT Thạnh Thắng lại không đồng ý kỷ luật.

Cho tới thời điểm này, ông T.Q.T không được Hiệu trưởng giao các công việc đã làm như trước đây. Ông T. bức xúc vì chưa có kết luận đúng sai ra sao, nhưng mọi công tác đã bị đình lại, “treo giò”.

Ông T chia sẻ, ngoài 6 bức hình ông chụp nude phần bên dưới của mình tại nhà, còn cả trăm các bức hình khác lưu trong điện thoại của ông đã đồng bộ hóa với địa chỉ gmail của nhà trường, ông đã truy cập trên điện thoại mà không hề biết. “Tôi chụp ở nhà tôi, chỉ là hình của cá nhân tôi, không phải chụp với ai khác và cũng không rõ mặt. Tôi đã nhiều lần làm việc với các cơ quan chức năng của huyện, từ Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, tới Công an huyện, rồi Sở GD và ĐT, nhưng vẫn chưa có kết quả gì. Nhiều đồng nghiệp khác, khi không đồng ý bỏ phiếu kỷ luật tôi, cũng bị vạ lây, bị hạ bậc thi đua viên chức, công chức khiến tôi vô cùng thấy áy náy, nhiều tháng nay đứng ngồi không yên”, ông T cho biết chỉ mong các cơ quan chức năng làm sớm sáng tỏ mọi việc.

truong-thanh-thang.jpg
Trường THCS và THPT Thạnh Thắng, nơi diễn ra các vụ lùm xùm phía sau những bức hình "nóng". Ảnh FB nhà trường

 

Theo tìm hiểu của PV Báo Phụ Nữ Việt Nam, đã có 10/13 giáo viên của trường THCS - THPT Thạnh Thắng bị hạ bậc thi đua trong năm học 2018-2019 cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp. Cô giáo tổ trưởng 1 bộ môn trong nhà trường, người từng được Sở GD và ĐT Cần Thơ công nhận có sáng kiến giỏi cấp cơ sở, cũng bị hiệu trưởng làm khó dễ, không cho phát biểu ý kiến kể từ khi không đồng ý kỷ luật ông thầy hiệu phó T vì vụ lộ “ảnh nóng”.

Hiện vụ việc được Chánh Văn phòng Sở GD và ĐT TP Cần Thơ đánh giá là “nhạy cảm”. “Ngày mai, 15/8, sẽ có quyết định thành lập đoàn thanh tra vụ việc này”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở khẳng định.

Báo Phụ Nữ Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm