Mải mê thăng tiến, hạnh phúc vỗ cánh bay đi

03/07/2017 - 14:10
Thấy thái độ lạnh nhạt của vợ, Hải đã nghi ngờ. Công việc bận rộn của cả 2 vợ chồng tất bật ngày đêm có phải là lý do khiến Quỳnh thay đổi?
Ai cũng quá bận rộn

Anh Hải và chị Quỳnh lấy nhau đã được gần 3 năm và chưa sinh con. Đây là mẫu gia đình hiện đại điển hình. Hàng ngày họ đều đi làm từ sáng đến tối. Hải là nhân viên tín dụng của ngân hàng nên mối quan hệ rất rộng. Còn Quỳnh là trợ lý giám đốc cho 1 công ty chuyên về xây dựng.

Do tính chất công việc nên 2 người đều thường xuyên đi công tác xa và rất thường không ăn tối cùng nhau vì phải tiếp khách. Họ cũng không còn thời gian nói chuyện chia sẻ cùng nhau vì thời gian về nhà ngày nào cũng đã quá trễ.
Ảnh minh họa

Nhìn thấy cuộc sống tất bật của các con, ba mẹ của Hải và Quỳnh đều nhắc nhở cần phải sớm sinh con để cân bằng và ổn định cuộc sống gia đình. Đứa trẻ ra đời sẽ là sợi dây gắn bó và ràng buộc vợ chồng.

Nghe ba mẹ hối thúc rất có lý, nhưng vợ chồng Hải - Quỳnh chưa thể dừng công việc lại được. Hải đang cố gắng hết sức phấn đấu để lên vị trí trưởng phòng tín dụng trong ngân hàng. Rất nhiều ngày anh mang việc về nhà làm tới đêm cho kịp thời gian.

Nhiều lúc Quỳnh rủ chồng đi coi phim hoặc đi ăn tối nhưng Hải từ chối vì còn quá nhiều việc phải giải quyết đúng hạn. Các chuyến đi du lịch cùng nhau đã trở nên hoàn toàn vắng bóng trong suốt cả năm.

Trước đây, hầu hết những ngày cuối tuần, 2 vợ chồng đều sắp xếp về thăm bên nội bên ngoại, nhưng đến giờ thì việc này cũng không duy trì được đều đặn. Hải mê mải để xây dựng chỗ đứng vững chắc tại nơi làm việc cũng như theo đuổi niềm vui thăng tiến trong sự nghiệp. Còn Quỳnh, sau thời gian đầu cố vun vén và chờ đợi, nhưng cô thấy chồng mình quá bận bịu nên cũng không muốn làm phiền.

Tình yêu nhạt dần

Một bữa, Hải đang tiếp khách tại một nhà hàng thì gặp Quỳnh đang đi cùng giám đốc. Nhìn vợ mình thân mật bên người đàn ông khác, tự nhiên Hải cảm thấy sự ghen tuông trào dâng. Tuy vậy, 2 bên vẫn chào hỏi nhau rất bình thường, rồi ai tiếp khách người nấy.
Hải không muốn làm lớn chuyện và sẽ tha thứ cho Quỳnh. Bởi trong sự việc này, Hải cũng có phần lỗi lớn khi đã không dành thời gian quan tâm và chăm sóc vợ (Ảnh minh họa)

Đến tối về, Hải hỏi Quỳnh vài ba câu nhưng thấy vợ có thái độ rất lạnh nhạt nên đành thôi. Nằm suy nghĩ hoài, Hải thấy nhiều điểm rất nghi vấn từ tâm trạng của Quỳnh đến thời gian xa cách của vợ chồng thời gian gần đây. Có phải Quỳnh đã hết yêu chồng? Sáng hôm sau, Hải tới Văn phòng thám tử gặp chúng tôi. Anh cần có câu trả lời càng sớm càng tốt, để còn tập trung tâm trí cho mùa làm ăn cuối năm.

Chúng tôi bắt đầu theo đuổi hợp đồng này: Hàng ngày, theo dõi chị Quỳnh từ lúc ra khỏi nhà đến khi quay trở về nhà. Vì vợ chồng Hải - Quỳnh đi làm ngược đường nên Quỳnh thường tự chạy xe gắn máy đến cơ quan. Có những bữa làm muộn thì công ty có xe hơi đưa chị về tận nhà. Theo dõi thời gian đi lại của chị Quỳnh, chúng tôi chưa nhận thấy điều gì khác lạ.

Việc tiếp cận vào nội bộ công ty của Quỳnh gặp khó khăn vì sự bảo mật rất nghiêm. Thật may mắn, chúng tôi nhận được thông tin công ty của chị Quỳnh đang tuyển nhân viên tập sự phòng hành chính. Ngay lập tức, thám tử Thu được sắp xếp đưa vào vị trí này.

Thu là nữ thám tử còn trẻ và rất nhanh nhạy trong công việc. Sau 2 ngày làm việc bình thường, đến ngày thứ 3, Thu báo về Văn phòng thám tử cho biết, vào lúc 16h, giám đốc sẽ cùng trợ lý là Quỳnh đi tiếp khách. Ngay lập tức, chúng tôi đến trước cổng công ty và bám theo 2 người này. Địa điểm mà vị giám đốc và Quỳnh tới là 1 nhà hàng với phong cách lãng mạn.

Chúng tôi quan sát thấy không có vị khách nào tới ăn cơm cùng, đơn giản đây là một cuộc hẹn hò chứ không phải cuộc gặp gỡ cho công việc. Kết thúc bữa ăn, Quỳnh đi bộ cùng giám đốc của mình tới 1 khách sạn nhỏ ngay gần đó. Câu trả lời cho anh Hải đã có khá nhanh chóng khi cô lễ tân khách sạn “xì” ra thông tin: Đây là khách ruột của khách sạn từ hơn 1 năm nay.

Ngày hôm sau, chúng tôi thu thập các thông tin và hình ảnh có được đưa lại cho Hải. Anh xem lại các bức hình, vẻ mặt rất buồn bã. Tuy vậy, anh nói rằng không muốn làm lớn chuyện và sẽ tha thứ cho Quỳnh. Bởi trong sự việc này, Hải cũng có phần lỗi lớn khi đã không dành thời gian quan tâm và chăm sóc vợ.

Nhìn anh Hải rời khỏi văn phòng chúng tôi với dáng đi rất tâm trạng, chúng tôi cũng ái ngại. Liệu cách giải quyết của anh có cứu vãn được sự êm ấm trong hạnh phúc gia đình hay không? Hay hạnh phúc có cánh đã bay đi mất rồi?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm