Mạo nhận nhân viên y tế lừa 'chạy' việc vào bệnh viện

30/08/2018 - 22:23
Tự nhận là nhân viên y tế, Huyền ra giá đến 300 triệu đồng/suất với những người muốn con em vào một số bệnh viện lớn tại Hà Nội làm việc.

Ngày 30/8, đưa Nguyễn Thanh Huyền (SN 1976, trú ở phường Tân Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt nữ bị cáo này 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt với bản án 13 năm tù cùng tội danh cách nay chưa lâu, Huyền phải chấp hành hình phạt chung là 23 năm tù.

Mở tòa, HĐXX sơ thẩm làm rõ Nguyễn Thị Thanh Huyền vốn không có nghề nghiệp và để có tiền ăn tiêu nữ bị cáo này đã bày đặt ra trò “chạy” việc làm vào Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Một trong các bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Như (SN 1965, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Theo đó, bà Như được người cháu họ (nhân viên Bệnh viện Thanh Nhàn) giới thiệu đến gặp Huyền để “chạy” việc làm cho cho con gái sinh năm 1992.

Gặp Huyền, bà Như được đối tượng “chém gió” là đang làm tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều mối quan hệ tốt nên có thể xin được việc làm cho người khác ở bệnh viện trung ương này. Huyền cũng ra giá 270 triệu đồng nếu bà Như muốn con gái của mình được vào đây làm việc.

img1998_bzwd.jpg
Bị cáo Nguyễn Thanh Huyền bị đưa ra tòa xét xử
 

Tưởng Huyền là người tử tế, bà Như nhanh chóng đồng ý và chuyển đủ số tiền “chạy” việc nêu trên cho đối tượng. Vậy nhưng sau nhiều lần đưa ra lý do khách quan, Huyền vẫn không thể “lo” cho con gái bà Như có được một công việc như mong muốn.

Cùng cảnh ngộ bà Như, ông Đinh Ngọc Hải (SN 1968), trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội cũng bị Huyền lừa mất 300 triệu đồng khi “đặt cửa” để đối tượng này “chạy” việc làm cho con trai sinh năm 1994 vào Bệnh viện Việt Đức. Ông Hải cũng được một nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai giới thiệu gặp Huyền.

Bị đưa ra tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi gian dối để chiếm đoạt 570 triệu đồng của 2 người nêu trên. Về số tiền chiếm đoạt của các bị hại, Huyền khai đã ăn tiêu hết nên không có năng khắc phục hậu quả.

Đối với 2 nhân viên y tế liên quan, quá trình điều tra cho thấy họ không bàn bạc gì với Nguyễn Thanh Huyền và cũng không được hưởng lợi gì nên không bị các cơ quan tố tụng đề cập xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm