Mẹ chồng muốn hòa hợp nàng dâu hãy áp dụng nguyên tắc này

02/07/2018 - 21:00
Tôn trọng luôn là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất giúp cho mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trở nên thoải mái, giúp cả hai dần thấu hiểu lẫn nhau. Sau đây là những gợi ý mà mẹ chồng và nàng dâu có thể tham khảo.

Với mẹ chồng

1. Tôn trọng cách thức chăm sóc, nuôi dạy con cái của nàng dâu, ngay cả khi bạn không hoàn toàn đồng ý với cách thức đó. Bạn nên thừa nhận có rất nhiều thứ đã thay đổi với cách bạn từng nuôi con trước đây. Vì thế không nên so sánh cách thức chăm sóc, nuôi dạy trẻ thế nào mới là đúng, là tốt nhất. Hãy vui vẻ ở bên những đứa cháu của bạn và đặt niềm tin vào cách nuôi dạy con của nàng dâu. Thay vì nghi ngờ khả năng của nàng dâu, bạn hãy tin rằng nàng dâu của bạn sẽ cố gắng làm tốt nhất vai trò làm mẹ.

Ảnh minh họa

 

2. Tôn trọng tình cảm giữa nàng dâu và mẹ đẻ của cô ấy. Không nên xét nét, ghen tị, so sánh về sự quan tâm của con dâu dành cho mẹ đẻ và bạn. Bởi đó là tình cảm tự nhiên không thể so sánh.

 

3. Tôn trọng mối quan hệ của con dâu và con trai của bạn. Không nên cố so sánh tình cảm, vị trí quan trọng của bạn và con dâu trong lòng con trai mình. Bởi mỗi người đều có một vị trí quan trọng khác nhau.

 

Với nàng dâu

 

1. Tôn trọng tình cảm chồng dành cho mẹ chồng. Bởi nếu bạn cố gắng lôi kéo chồng đứng về phía mình rồi xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng thì cả bạn, chồng và các con của bạn sẽ là những người phải chịu hậu quả từ những xung đột đó.

 

2. Tôn trọng sự quan tâm, chăm sóc mà mẹ chồng dành cho các con của bạn. Nên cởi mở đón nhận những góp ý từ mẹ chồng trong việc bạn chăm sóc, nuôi dạy con cái. Bạn hãy xem những ý kiến đó là một kênh tham khảo và lắng nghe với thái độ trân trọng dù bạn có làm theo hay không. Hoặc có những khi mẹ chồng thể hiện sự quan tâm, chiều chuộng con của bạn không giống với cách bạn muốn thì cũng không nên khó chịu, căng thẳng. Hãy tôn trọng tình cảm của mẹ chồng bạn. Sau đó tìm cách thảo luận, trao đổi để tìm được sự thống nhất trong cách quan tâm trẻ.

 

3. Tôn trọng mẹ chồng của bạn vì bà là một người mẹ, là một người bà. Bởi ngày nào đó, bạn cũng trở thành mẹ chồng, mẹ vợ, cũng trở thành một người bà. Khi ấy, bạn cũng có những mong đợi ở con dâu, con rể, các cháu của mình. Vì thế. bạn hãy đặt mình vào vị trí của mẹ chồng để hiểu và có những hành xử thật phù hợp.

 

Với cả hai

1. Tôn trọng ranh giới đã được xây dựng phù hợp giữa hai người. Khi ấy, cả mẹ chồng và nàng dâu mới tránh được những nghi ngờ, trách móc. Từ đó, cả hai tạo được mối quan hệ thân thiện và chủ động nuôi dưỡng sự thân thiện nhiều hơn.

 

2. Tôn trọng gia đình là điều mà cả mẹ chồng và nàng dâu cần làm. Đó là một gia đình lớn, không chỉ là gia đình nhỏ của riêng mẹ chồng hay nàng dâu. Bởi thế, gia đình lớn ấy rất cần có được sự cố gắng xây dựng của tất cả mọi thành viên mới có thể sống trong yên ấm, thuận hòa.

 

3. Tôn trọng tình yêu dành cho gia đình. Vì chỉ khi mẹ chồng và nàng dâu tôn trọng, đặt tình yêu họ dành cho gia đình lên trên hết, biết quý trọng tình cảm dành cho nhau thì mối quan hệ giữa cả hai mới vui vẻ và trở nên tốt đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm