Mẹ đơn thân ở trọ, bán vé số nuôi 11 con thơ

06/08/2017 - 18:39
Mẹ đơn thân ở trọ, bán vé số nuôi 11 con thơ; Nhà thờ cổ hơn trăm năm tuổi bị thiêu rụi trong đêm; Ghen tuông, 9X giết người tình U50 rồi cướp tài sản..., là những tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 6/8.

TPHCM: Mẹ đơn thân ở trọ, bán vé số nuôi 11 con thơ

Chị Hoàng Thị Loan (42 tuổi, thuê nhà ở  số 440/21 đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM) đang sống một mình, hàng ngày đi bán vé số để nuôi 11 con thơ. 

Chị nói: "Một mình tôi làm không đủ nuôi con bởi ngày nào đắt khách thì lời được 120 - 130 ngàn. Lúc ít người mua, tôi kiếm chỉ khoảng 100 ngàn. Con lớn nhất của tôi 23 tuổi, đang xin việc ở một công ty, con gái 13 tuổi chưa làm được gì cả, còn lại 4 đứa nhỏ từ 3 - 7 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn".

Chị Hoàng Thị Loan 

Chị chia sẻ tiếp: "Dù cực khổ đến đâu tôi vẫn phải cố gắng nuôi con. Nhiều người thấy tôi khổ quá khuyên tôi cho bớt con nhưng tôi không đành lòng. Có gì ăn nấy, 12 mẹ con tôi cứ thế mà sống".

Vì quá nghèo nên 11 đứa con của chị không đứa nào được đi học. Chỉ có gần đây, chị cho 6 đứa theo học lớp học tình thương để biết đọc biết viết. 

Ngay cả đứa con trai lớn nhất, 23 tuổi, nhưng cũng chỉ tìm việc lao động tay chân vì cháu không biết chữ. 

Chị Loan cùng các con.

 
Những đứa trẻ dù vắng mẹ suốt ngày nhưng đều rất sạch sẽ, quần áo gọn gàng. Người con trai lớn cho biết: "Chúng con phải tự lo cho nhau, nhắc nhở nhau. Quần áo chúng con, mẹ chỉ sắm cho đứa lớn nhất. Vì tuổi sát nhau nên đứa này mặc lại của đứa kia để khỏi lãng phí".

Chị Loan kể: “19 tuổi, tôi gặp cha mấy đứa trẻ, một người thợ hồ lớn hơn tôi 10 tuổi, quê ở Tiền Giang. Chúng tôi xây dựng gia đình dù bên chồng không chấp nhận tôi. Rồi lần lượt những đứa con ra đời, đến đứa thứ 9, chồng tôi nghỉ nghề thợ hồ cùng vợ bán vé số sinh sống. Trong thời gian này, ông ấy mượn tiền của xã hội đen vùi đầu vào cờ bạc, số đề để rồi không trả nổi. 

Một đêm nọ, ông đưa tôi và các con về Tiền Giang trốn tránh. Ở quê nhà, ông tiếp tục bán vé số. Tiếp theo đó, đứa con thứ 11 ra đời, gánh nặng đè trên vai nhưng chồng tôi không quan tâm, vẫn lao vào các cuộc chơi. Cuối cùng, ông ấy đến với một người đàn bà khác... " (nguồn: vietnam net.vn)

Tàu chở 120 khách trật bánh tại Hà Nội

Sự cố xảy ra lúc 4h20, đoàn tàu SP 2 từ Lào Cai về Hà Nội khi vào ga Yên Viên với tốc độ 15 km/h, khi đang chạy thì 1 toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray. Tàu có 16 toa, toa bị sự cố nằm vị trí 14.

Khi tai nạn xảy ra có khoảng 120 hành khách trên tàu, rất may không có thương vong về người. Về nguyên nhân, hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Một toa tàu bị lật.

 

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết: “Đến 13h chiều nay các đơn vị đường sắt đã tiến hành giải tỏa xong hiện trường vụ trật bánh. Sự cố này làm chậm một đoàn tàu tuyến Hà Nội – Lào Cai, xuất phát chậm 1 tiếng khi đi qua khu vực ga Yên Viên, tất cả các đoàn tàu khác trên tuyến Hà Nội – Lào Cai không bị ảnh hưởng”.  (Nguồn: vov.vn)

Nam Định: Ghi chập điện, nhà thờ cổ hơn trăm năm tuổi bị thiêu rụi trong đêm

Nhà thờ Trung Lao - một nhà thờ cổ có kiến trúc độc đáo đã tồn tại hơn 100 năm thuộc Giáo phận Bùi Chu, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đã bị hỏa hoạn thiêu rụi trong đêm 5/8.

 

Những người chứng kiến sự việc cho biết vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 5/8, khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng chuông nhà thờ báo động, người dân chạy ra ngoài đã thấy khói lửa ngùn ngụt bốc lên trong khu vực Nhà thờ Trung Lao.

Ngọn lửa ban đầu phát ra từ gian đầu của nhà thờ, sau đó lan nhanh ra các khu vực còn lại và cháy lớn khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.



Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Trực Ninh đã huy động năm xe cứu hỏa cùng 100 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, do cháy lớn diễn ra vào ban đêm cộng với gió to nên phải đến gần 3 giờ ngày 6/8 ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Đến 6 giờ ngày 6/8, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, toàn bộ phần mái của 11 gian nhà thờ đã bị thiêu rụi. Các cột lim to, bàn ghế trong khu vực thánh đường bị cháy nham nhở... Nguyên nhân gây cháy ban đầu được nhận định là do chập điện.

 

Nhà thờ cổ Trung Lao dài 50m, rộng 16m, cao 12m, có nhiều hạng mục công trình được làm hoàn toàn bằng gỗ lim. Ngoài khuôn viên thánh đường, tại đây còn xây dựng nhà giáo lý với hơn 10 phòng học, nhà mục vụ.  (Nguồn: vietnamplus.vn)

Ghen tuông, 9X giết người tình U50 rồi cướp tài sản

Sáng 6/8, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan đang xem xét dấu hiệu Cướp tài sản đối với Đào Hu Nhỏ (tự Ủi, 23 tuổi, ngụ huyện Đông Hải). Bốn ngày trước, thanh niên này đã bị khởi tố về hành vi Giết người, nạn nhân là bà Hương (tên đã thay đổi, 50 tuổi), chủ quán nhậu gần nhà Nhỏ.

Theo cơ quan điều tra, sau khi bị bắt Nhỏ khai nhận có quan hệ tình cảm với bà Hương. Để che giấu mối quan hệ này, hai người nhận nhau là "mẹ nuôi", "con nuôi".

Đào Hu Nhỏ tại cơ quan công an.

 

Trong những ngày sống chung với nhau, Nhỏ được người tình lớn hơn 27 tuổi đáp ứng nhu cầu về tình dục. Những ngày gần đây, Nhỏ thấy "mẹ nuôi" nói chuyện thân mật với vài người khách đến uống rượu khiến anh ta nổi cơn ghen, ra tay giết người tình rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan điều tra, Nhỏ khai vì ghen tuông nên bóp cổ bà Hương đến chết. Trước khi bỏ trốn, anh ta lấy đi một ít tiền và vàng của nạn nhân. (Nguồn: zing.vn)

Đồng Tháp: Người phụ nữ 59 tuổi dạy bơi miễn phí cho trẻ em suốt 15 năm

15 năm qua, bà Trần Thị Kim Thia (59 tuổi) ở xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp tình nguyện dạy bơi miễn phí cho hàng nghìn trẻ em. (nguồn: vnexpress.net)


Chở 351kg thịt bò bốc mùi từ Quảng Ngãi ra Hà Nội tiêu thụ

Khoảng 1h30’ sáng 6-8 tại km378 QL1A, thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Trạm CSGT Quảng Xương (PC67) Công an tỉnh Thanh Hoá do Trung tá Nguyễn Hữu Nam, Phó trạm trưởng làm tổ trưởng phát hiện xe ôtô tải BKS 76C-07610 chạy hướng Nam Bắc có dấu hiệu nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe vận chuyển 315kg  thịt bò đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trạm CSGT Quảng Xương kiểm tra số thịt bò đang trong giai đoạn phân hủy.

 
Lái xe Nguyễn Văn Long (40 tuổi, trú tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) khai nhận, chở số hàng hóa trên từ Quảng Ngãi ra Hà Nội để tiêu thụ. Trạm CSGT Quảng Xương đã tiến hành bàn giao toàn bộ số hàng hóa, phương tiện nói trên cho cơ quan chức năng xử lý theo chức năng, thẩm quyền. (Nguồn: cand.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm