Mẹ góa con côi sắp có nhà mới

17/05/2016 - 07:00
Sau khi báo PNVN phản ánh về hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Nguyễn Thị Giang ở thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) các tấm lòng hảo tâm, chính quyền địa phương đã hỗ trợ giúp mẹ con chị xây nhà mới.

Theo chị Giang (SN 1992), từ khi Báo PNVN phản ánh về hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị, nhiều tấm lòng hảo tâm ở khắp các nơi đã điện thoại và hỏi thăm, động viên, chia sẻ hoàn cảnh của gia đình chị. Nhiều người còn gửi tiền ủng hộ chị để mẹ con chị có tiền xây nhà. Chính quyền địa phương cũng vào cuộc vận động bà con nhân dân trong xã quyên góp tiền ủng hộ mẹ con chị Giang. Đến nay, tổng số tiền huy động được đã lên đến 80 triệu đồng. Ngoài ra, một doanh nghiệp cũng hứa sẽ ủng hộ toàn bộ phần tấm lợp của ngôi nhà cho mẹ con của chị Giang.

Mẹ con chị Giang vui mừng vì sắp có nhà mới để ở.

Ngôi nhà của mẹ con chị Giang đang ở sắp bị sập nên khi có tiền ủng hộ, được sự giúp đỡ của bà con trong thôn, ngày 16/5, mẹ con chị Giang đã khởi công xây ngôi nhà mới. "Tôi vui lắm, lòng tốt của mọi người và sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương đã giúp mẹ con tôi vượt qua khó khăn. Công ty Dabaco Bắc Ninh cũng đã nhận tôi vào làm việc ngay tại xã. Tôi cám ơn mọi người rất nhiều", chị Giang tâm sự. 

Bà con nhân dân thôn Lạc Vệ cùng nhau góp công sức giúp mẹ con chị Giang xây dựng ngôi nhà mới.

Trước đó, báo PNVN có phản ánh, ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Giang ở thôn Hộ Vệ sau 40 năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Chị Giang mới ngoài 20 tuổi chẳng may, chồng chị là anh Lê Đăng Thành (SN 1991) thiệt mạng do tai nạn giao thông. Anh Thành ra đi để lại cho chị 1 nách 2 con nhỏ, đứa đầu mới 2 tuổi, đứa nhỏ mới 5 tháng tuổi. 
Tấm lòng hảo tâm của cộng đồng đã tiếp sức để mẹ con chị Giang vững tin hơn vào cuộc sống.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm