Mẹ Việt săn lùng huy hiệu đuổi muỗi phòng SXH

29/07/2017 - 21:11
Giữa đỉnh dịch sốt xuất huyết, mách nhau tìm mua huy hiệu đuổi muỗi là cách nhiều chị em đang mách nhau để phòng tránh muỗi, côn trùng tấn công các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Từ giữa tháng 7 đến nay, một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng thiết bị y tế trên phố Trần Hưng Đạo là huy hiệu đuổi muỗi. Chị Nguyễn T. Quế, phụ trách cửa hàng cho biết: “Huy hiệu đuổi muỗi, hay còn được gọi là kẹp đuổi muỗi, móc cài đuổi muỗi là sản phẩm cửa hàng đã bán từ lâu. Nhưng thời gian gần đây, do có dịch sốt xuất huyết, nên nhiều người mua loại kẹp đuổi muỗi để cho trẻ nhỏ dùng. Bên trong chiếc huy hiệu có một túi nhỏ chứa tinh dầu sả, chanh… là những mùi hương làm cho muỗi sợ và không dám đến gần, giảm nguy cơ bị muỗi đốt. Đây là sản phẩm thiên nhiên nên an toàn với người sử dụng, kể cả trẻ nhỏ ”

Theo quan sát của PNVN, loại thiết bị này có hình dáng giống như một món đồ trang trí, có nhiều màu sắc khác nhau, trọng lượng nhẹ, có thể dễ dàng kẹp vào các loại trang phục như quần áo, giầy dép, balo, mũ… Các sản phẩm bán trên thị trường được giới thiệu là sản phẩm của Hàn Quốc, có giá từ 30.000 đồng đến 130.000 đồng.
kep-2.jpg Những chiếc huy hiệu có hình dáng bắt mắt

Được giới thiệu về loại huy hiệu có thể ngăn muỗi trong bán kính dưới 20m,  người khách hàng này đã đến tận cửa hàng để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, để mua về cho các cháu dùng.
kep-chong-muoi-6.jpg Khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm
 
Bà chia sẻ: “Về hình thức, chiếc huy hiệu đuổi muỗi được thiết kế đẹp mắt, khi mở túi đựng tinh dầu thấy có mùi hương sả khá dễ chịu. Chưa biết vật dụng này có phát huy tác dụng như quảng cáo không nhưng tôi vẫn mua vài cái cho các cháu cài áo, để phòng tránh muỗi trong lúc sốt xuất huyết đang bùng phát.”

Với chị Kim Thanh (phố Khâm Thiên, Hà Nội), lý do để mua móc cài đuổi muỗi là giá cả hợp lý, sử dụng đơn giản, dễ dàng mang theo khi ra ngoài trời và không phải bôi hay trực tiếp lên da, nên sẽ đảm bảo an toàn hơn. 

kep-chuong-muoi-6.jpg Chiếc huy hiệu đuổi muỗi này còn thu hút sự quan tâm của các ông bố.
kep-chuong-muoi-5.jpg
Cậu bé hào hứng với  chiếc huy hiệu đuổi muỗi cài trên áo

Lưu ý gì khi mua huy hiệu đuổi muỗi

Dù những chiếc huy hiệu này có giá không quá đắt, nhưng hiện nay, với nhu cầu sử dụng nhiều, đã xuất hiện những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Vì vậy, khi mua, người tiêu dùng cần quan sát kỹ các thông tin về hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm… và mua tại những địa chỉ có uy tín.

Để huy hiệu phát huy hiệu quả tốt nhất của sản phẩm, cần sử dụng đúng cách. Cô Thanh Loan, đại lý bán huy hiệu đuổi muỗi cho biết: Chiếc huy hiệu đuổi muỗi có tác dụng tốt hơn vào ban ngày, sử dụng khi ra ngoài trời, học tập, vui chơi… Nên sử dụng trong thời gian từ 3 đến 4h/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mỗi chiếc huy hiệu được đựng trong một chiếc túi nylon có khóa zip, sau khi mở lấy huy hiệu ra, bạn nên giữ lại túi; sau khi sử dụng xong, bạn bỏ huy hiệu trở lại vào túi, khóa zip chặt để phát huy hiệu quả tối đa cho lần sử dụng sau. Tránh để huy hiệu quá lâu ở môi trường bên ngoài, sẽ làm tinh dầu bay hơi, khuếch tán nhanh, giảm hiệu quả đuổi muỗi.  

Mời bạn tìm hiểu thêm về chiếc huy hiệu đuổi muỗi tại clip dưới đây:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm