• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mới lạ trà chanh "thật và chất"

Kiều Trang 30/07/2020 - 09:00 (GMT+7)
Không gian rộng gần 200m2 mang phong cách "vỉa hè" đặc trưng của trà chanh nhưng lại vô cùng lãng mạn, ấm cúng tại 132 Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội), trà chanh Tmore đã trở thành điểm đến hấp dẫn.

Quan điểm kinh doanh khác biệt

Thái Lệ Thu chia sẻ, nhiều người cho rằng, trà chanh phải là nơi dành cho giới trẻ, học sinh, nhưng đối với riêng Lệ Thu, trà chanh có thể đến với mọi lứa tuổi và cô quyết định làm bằng được điều này. Sinh ra, lớn lên ở Hà Nội và tốt nghiệp Đại học dân lập Thăng Long, Lệ Thu đã từng đi "lê la" khắp các quán trà chanh tại Hà Nội chỉ vì... đam mê món đồ uống thanh, mát và đặc biệt rất dễ dàng tụ tập bạn bè uống nước, cắn hạt hướng dương với giá cả phải chăng này.

Mới lạ trà chanh trong không gian quán cà phê - Ảnh 1.

Chủ cửa hàng trà chanh Tmore Thái Lệ Thu

Để bắt đầu khởi nghiệp với trà chanh Tmore, Lệ Thu nhận thấy các quán trà chanh hiện nay đều ở ngoài vỉa hè và phục vụ phần lớn bạn trẻ. Bài toán của cô là làm sao phải mở rộng hơn nữa tệp khách hàng của mình-không chỉ có giới trẻ mà còn người làm công việc văn phòng cũng như những người trung tuổi thích uống trà, cà phê ở một không gian thoáng đãng. Điều trăn trở này đã thôi thúc cô phải có kế hoạch chuẩn bị thật chu đáo với một mô hình trà chanh "không vỉa hè" nhưng có không gian như quán cà phê lãng mạn mà lại rất "trà chanh chém gió".

Khi ấy, mặc dù đang làm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, không có kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ uống nhưng với niềm tin vào sự thành công và niềm đam mê cháy bỏng với trà chanh, Lệ Thu quyết tâm khởi nghiệp trà chanh.

"Tôi đã quyết định đầu tư mạnh về vốn cũng như chuẩn bị một mặt bằng lớn gần 200m2 với không gian mở, biến 2/3 diện tích thành vỉa hè nhưng được tách ra khỏi đường phố, với cây xanh tạo "không gian cà phê" cho quán. Đây cũng chính là điểm khác biệt của trà chanh Tmore so với quán trà chanh khác. Ngoài ra, tôi cũng phải chuẩn bị rất nhiều trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực giúp khách hàng luôn tận hưởng được một ly nước chất lượng cùng với những nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ, hạn chế sử dụng hương liệu cũng như lựa chọn những nhà cung cấp nguyên liệu có chứng nhận an toàn thực phẩm", Thái Lệ Thu cho biết.

Cô cũng cho rằng, Tmore là một thương hiệu trà chanh quan tâm tới khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất trong đồ uống và quan tâm đến bảo vệ môi trường. Mặc dù lúc này, phong trào trà chanh đang rất rầm rộ và khả năng cạnh tranh có thể nói rằng rất khốc liệt nhưng trà chanh Tmore đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Thành công từ "thật" và "chất"

Khi quán trà chanh của Thái Lệ Thu đi vào hoạt động đã thu hút được nhiều khách hàng mọi lứa tuổi đúng như định hướng của cô. Không gian hợp lý, thoáng mát, đồ uống chất lượng nên được sự ủng hộ của khách hàng.

Mới lạ trà chanh trong không gian quán cà phê - Ảnh 2.

Với không gian rộng gần 200m2 mang phong cách "vỉa hè" đặc trưng của trà chanh nhưng lại vô cùng lãng mạn, ấm cúng

Khởi nghiệp từ năm 2019 nhưng đến đầu năm 2020, Tmore đã gặp phải khó khăn lớn khi dịch Covid-19 bùng phát. "Đây là khó khăn chung của xã hội nhưng với những cửa hàng mới mở thì khó khăn càng chồng chất. Nhiều chi phí phải xử lý trong khi cửa hàng phải đóng cửa, ngừng hoạt động do việc bán ship không hiệu quả; giá thành ly nước thấp không đủ bù đắp chi phí nhân viên, điện, nước... Thật nản lòng nhưng vì tâm huyết, đam mê cũng như sự tin yêu của khách hàng nên sau dịch, cửa hàng đã mở cửa hoạt động và dần khắc phục được khó khăn", Thái Lệ Thu chia sẻ về "cơn khủng hoảng" đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp và bản thân cô đã quyết tâm vượt qua.

Chia sẻ về bí quyết khiến thương hiệu Tmore có thể cạnh tranh được với hàng chục thương hiệu trà chanh khác, Thái Lệ Thu cho biết, Tmore luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu với slogan "Uống thật tự nhiên chất" để khách hàng cảm nhận về một cốc trà rất "thật" và "chất" trong nguyên liệu và hương vị. Ngoài ra, Tmore còn đồng hành với khách hàng trong việc bảo vệ môi trường khi triển khai sử dụng cốc giấy và ống hút giấy cho khách hàng mang về.

"Trên mỗi cốc giấy đều được in câu chuyện về lịch sử Tmore và hướng dẫn cách vứt cốc đúng nơi quy định khiến khách hàng luôn hứng thú khi sử dụng cốc Tmore ở nơi công cộng. Hơn nữa, chúng tôi còn có những hoạt động xã hội mang tính cộng đồng như ủng hộ số tiền tương đương 5.000 cốc trà trong chiến dịch ủng hộ dịch Covid-19. Với phương châm bán hàng lấy khách hàng là trung tâm, trên fanpage của chúng tôi luôn có những clip quảng cáo và chia sẻ niềm đam mê trà chanh nhằm lan tỏa tới khách hàng. Nhân viên Tmore luôn phục vụ đồ uống tại bàn nhằm hướng đến sự trân trọng khách hàng cũng như có thể giải đáp những yêu cầu của khách hàng tốt hơn", Thái Lệ Thu chia sẻ.

Cô cũng hy vọng rằng, sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, mọi sinh hoạt trong cộng đồng dần trở lại bình thường để cửa hàng có thêm niềm tin mở rộng hệ thống tại các địa phương, tỉnh lẻ, nhằm đem đến niềm vui được thưởng thức trà giá hợp lý với không gian vui vẻ cho các bạn trẻ khắp mọi miền.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Tmore đã vinh dự hợp tác với Uniqlo - một thương hiệu thời trang của Nhật với mong muốn đưa sản phẩm của mình phát triển rộng rãi. Thái Lệ Thu tin tưởng rằng, cô và đội ngũ Tmore đang có những bước đi vững chãi trong việc phát triển thương hiệu cũng như mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.

Địa chỉ:

Trà chanh Tmore - 132 Đốc Ngữ (Ba Đình, Hà Nội);

Link bán hàng: https://www.facebook.com/116572499740995/posts/310372973694279/?d=n

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm