Mỗi năm có 3.500 trẻ em đuối nước

14/06/2017 - 11:32
Mỗi năm cả nước có 6.400 người bị đuối nước, trong đó có tới 50% trẻ em. Các đại biểu Quốc hội nêu ra nguyên nhân do thiếu kỹ năng, vấn đề dạy bơi thuộc trách nhiệm của trưởng ngành văn hóa, thể thao.

Chiều ngày 13 và sáng 14/6, các đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, trong chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Ngọ Duy Hiểu, đoàn Hà Nội, nêu ra con số đau xót, mỗi năm cả nước có 6.400 người bị đuối nước, trong đó có tới 3.500 trẻ em. Theo đại biểu này, trong các nguyên nhân trẻ em bị đuối nước thì có tỷ lệ lớn do không biết bơi hoặc không có kỹ năng xử lý tình huống. Vấn đề dạy bơi, học bơi đã được đặt ra nhiều năm nhưng số trẻ em bị đuối nước vẫn không giảm. “Xin Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trách nhiệm của Bộ đối với con số đau lòng này?”, đại biểu Ngọ Duy Hiểu chất vấn.

 Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 14/6

Trả lời đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhìn nhận vấn đề đuối nước là “nhức nhối của xã hội và rất đau lòng. Tôi làm nhiệm vụ thể thao mà lại để cho học sinh thì không biết bơi và chết đuối rất nhiều như đại biểu vừa nêu. Đây là một nỗi đau của ngành”.

Trưởng ngành Văn hóa, Thể thao cho biết thêm đã chỉ đạo Tổng cục Thể dục thể thao phải làm việc cụ thể để có “giải pháp khắc phục tình trạng này”. Đồng thời ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo để có giải pháp đào tạo cho học sinh biết bơi; tổ chức các bể bơi, tạo thuận lợi cho học sinh các vùng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho rằng: Để học sinh biết bơi không thể là một ngành thể thao hoặc giáo dục làm được. “Tôi cũng đề nghị cả xã hội, đặc biệt là gia đình làm thế nào để tạo điều kiện cho con em đi học bơi và biết bơi, đó là cách tốt nhất để bảo vệ con em của chúng ta”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khuyến cáo.  

Xem video giải pháp khắc phục tình trạng đuối nước trẻ em:
(Nguồn video: Molisa)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm