Một thìa giấm mỗi ngày cho nhiều lợi ích

02/07/2016 - 15:58
Ăn giấm và các thực phẩm chế biến từ giấm có thể giúp cơ thể điều tiết dịch vị, giảm bớt mệt mỏi, kháng khuẩn, giải rượu.


Lợi ích khi ăn giấm mỗi ngày:

Giảm bớt mệt mỏi: Trong giấm chứa lượng lớn axit hữu cơ, cớ thể đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa hiếu khí, có lợi cho việc loại bỏ các axit lactic bị lắng đọng. Uống một thìa giấm sau khi tập thể dục có tác dụng giảm mệt mỏi hiệu quả.

Mang lại cảm giác ngon miệng: Giấm có thể coi là món khai vị giúp thúc đẩy bài tiết dịch vị và nước bọt, tăng cường tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất, kích thích cảm giác thèm ăn.

Cân bằng lượng muối trong cơ thể: Giấm có khả năng dung hòa muối hấp thu vào cơ thể, giúp tránh một số tác hại do dư thừa muối như suy thận, sưng phù, tăng huyết áp... Ngoài ra khi nấu đồ ăn bị mặn, bạn có thể thêm lượng giấm thích hợp để giảm bớt muối trong thức ăn.

Giải rượu: Axit hữu cơ trong giấm và ethanol trong rượu sẽ sinh ra phản ứng este hóa, từ đó giúp làm giảm nồng độ rượu trong đường ruột và trong máu, có tác dụng làm tỉnh rượu.

Kháng khuẩn khử trùng: Thành phần chính của giấm là axit acetic, có tác dụng kìm khuẩn và diệt khuẩn rất tốt. Các vi khuẩn gây bệnh không dễ tồn tại và phát triển trong môi trường axit, ngay cả tác nhân gây bệnh liên cầu khuẩn, virus cúm cũng có thể bị ức chế hoặc chết trong một môi trường có tính axit. Do đó ăn giấm là cách ngăn ngừa hiệu quả bệnh về đường hô hấp.

Kiểm soát đường huyết: Thường xuyên ăn giấm có thể đẩy lùi tốc độ gia tăng lượng đường trong máu, đặc biệt có tác dụng giảm đường máu tương đối tốt ở người mắc bệnh tiểu đường.

Thúc đẩy hấp thu canxi: Khi ninh xương, nấu cá cho thêm một ít giấm có thể khiến canxi trong các loại xương tan ra, giúp tăng cường lượng canxi có thể hấp thu vào cơ thể.

Giảm huyết áp: Dữ liệu trong các nghiên cứu chỉ ra, mỗi ngày kiên trì bổ sung một thìa canh giấm vào cơ thể có thể kích thích tế bào mạch máu bài tiết nitrogen oxide, có tác dụng mở rộng mạch máu và đảm bảo cho máu lưu thông thuận lợi, từ đó giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm