Nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái

PV
25/11/2023 - 11:29
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái

Chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” được mở cửa tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội, là địa chỉ người tiêu dùng có thể đến tham quan và được hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả". Đây là lần thứ 10, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả. 

Trong lần mở cửa này, Tổng cục Quản lý thị trường đã trưng bày giới thiệu trên 600 sản phẩm thật và giả thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế... để trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam. Tại đây, người tiêu dùng còn được cung cấp thông tin để nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hóa.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái - Ảnh 1.

Một số sản phẩm tại phòng trưng bày với chủ đề "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả".

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - cho biết, sản phẩm được trưng bày trong dịp này là những hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng, phổ biến và sử dụng thường xuyên, vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả. Do vậy, việc trưng bày hàng hóa sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận có thêm kênh thông tin để nhận biết đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm giả. Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường cũng mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái - Ảnh 2.

Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Đặc biệt, điểm nhấn tại Phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản

Phòng Trưng bày mở cửa từ nay đến hết ngày 30/11/2023.

Từ cuối năm 2021, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như giúp người tiêu dùng có nhiều hơn các kiến thức để nhận diện hàng thật - hàng giả, từ tháng 11/2021, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm