Người tiêu dùng vẫn lo ngại về hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm

Đình Hưng
09/03/2023 - 18:04
Người tiêu dùng vẫn lo ngại về hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm

Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm xanh, thân thiện mới môi trường

Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm xanh, thân thiện mới môi trường, sẵn sàng chi thêm tiền cho sản phẩm “nhãn xanh”; đồng thời vẫn tỏ ra lo ngại trước hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Phượng - chuyên viên điều tra người tiêu dùng chia sẻ về kết quả khảo sát bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 vào ngày 9/3 tại TPHCM.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã được đẩy lùi, cuộc khảo sát năm nay được đẩy mạnh gia tăng phần trực tiếp phỏng vấn bên cạnh khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.

Theo ông Phượng, thông tin từ cuộc khảo sát cho thấy, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu. Người tiêu dùng không chỉ còn coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng cảm nhận, giá cả, độ bền mà các yếu tố như an toàn sự dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng; nguồn gốc, xuất xứ…. nhất là đối với nhóm ngành thực phẩm, đồ uống.

Một số người tiêu dùng còn sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt được các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện với môi trường (nhãn xanh).

Người tiêu dùng vẫn lo ngại về hàng giả, an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh 1.

Ban tổ chức chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao thông tin về kết quả cuộc bình chọn năm 2023

Bên cạnh cảm quan cá nhân, người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn đến những "tín hiệu" bên ngoài sản phẩm như tên công ty, thương hiệu, thông tin trên bao bì, hình ảnh chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng đạt được.

Ngoài ra, kết quả từ cuộc khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng thể hiện nỗi lo về hàng gian, hàng giả, vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn hiện hữu. Đặc biệt là lo ngại về việc sử dụng chất cấm trong sản xuất và bảo quản hàng hóa, sử dụng chất phụ gia quá hàm lượng cho phép, hàng ngụy trang bằng hàng giả…

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, kết quả từ cuộc khảo sát, đã có 519 doanh nghiệp đạt chứng nhật Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn và 132 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhật đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao nhấn mạnh, hiện nay vai trò tiêu chuẩn ngày càng trở nên là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh, không chỉ ở thị trường nội địa, mà còn là thị trường xuất khẩu.

Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn với chủ đề: "27 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Hành trình đến nền kinh tế xanh" dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 14/3/2023 tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TPHCM).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm