Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam

PV
14/11/2022 - 09:45
Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương (thứ 2 bên phải), cùng các đại biểu thăm các gian hàng bày bán hàng Việt tại siêu thị.

Tại Lễ khởi động tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam", một số hệ thống phân phối, siêu thị hiện đại cho biết đã dành những ưu tiên riêng để hàng hóa trong nước tiếp cận thuận lợi nhất tới tay người tiêu dùng nhanh chóng.

Như PNVN đã đưa, ngày 13/11, tại Siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết: Trong thời gian qua, triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các doanh nghiệp đã thường xuyên phối hợp, liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hóa đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hóa bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy hàng hóa.

Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương)

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 được Bộ Công Thương tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Đại diện hệ thống phân phối, ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết: Để hưởng ứng Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, đơn vị này đã dành riêng không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam - Ảnh 2.

Toàn cảnh Lễ khởi động Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam". Ảnh TCCT

Tại mỗi siêu thị của hệ thống này, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Ông Lê Văn Liêm cho biết: Ngày từ năm 1996, Saigon Co.op tổ chức chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao", đánh dấu bước khởi đầu của một chặng đường, một chiến lược kinh doanh "nội địa hóa" nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt. Tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: Ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt...

Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam - Ảnh 3.

Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam. Ảnh: TCCT

Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của hệ thống phân phối này dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Ưu tiên không gian riêng trong hệ thống phân phối hiện đại cho hàng Việt Nam - Ảnh 4.

Người dân tin tưởng mua sắm hàng hóa trong nước sản xuất tại hệ thống phân phối hiện đại. Ảnh: HH

Bên cạnh đó, đơn vị này đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi năm trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động được thực hiện, trong đó cơ cấu 100% hàng sản xuất trong nước, với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% đến 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo đã đến với người dân vùng sâu. Mục đích tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không phải là doanh số, mà điều quan trọng là quảng bá và giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm