Người cha 4 lần hiếp dâm con gái 10 tuổi khóc nghẹn trước tòa

30/08/2017 - 16:24
Vụ án chấn động dư luận khi bé gái 10 tuổi ở Vĩnh Long bị cha và ông nội cùng hiếp dâm đã được đưa ra xét xử phiên đầu tiên sáng nay, 30/8.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) mức án chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nạn nhân trong vụ án chính là con gái ruột của Tuấn. Thời điểm bị cha xâm hại, bé gái này chỉ mới được 10 năm 3 tháng tuổi.

Theo cáo trạng, năm 2003, Tuấn với chị X. kết hôn và có hai con - một trai (SN 2005) và một gái tên D. (SN 2006). Hàng ngày, chị X. đi làm thuê, còn Tuấn ở nhà chăm sóc hai con.

hiepdamconjpg.jpgBị cáo Phan Thanh Tuấn cúi mặt khóc nghẹn khi bị hỏi về những lỗi lầm đã gây ra. 

Ngày 28/3, Tuấn ở nhà cùng con gái (con trai đi chơi) và nảy sinh dục vọng. Tuấn đã đến giường ngủ và thực hiện hành vi giao cấu với con gái. Ngày hôm sau, cháu D. đã kể lại sự việc cho bà N.T.M (ngụ huyện Vũng Liêm) là bà ngoại nghe.

Quá hốt hoảng khi nghe những gì cháu mình kể lại, bà N.T.M đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn với cơ quan Công an. Qua điều tra, Tuấn khai nhận thêm rằng trước đó đã có ba lần quan hệ với cháu D. (lần đầu tiên vào đầu tháng 9/2016). Sau mỗi lần quan hệ, Tuấn đều bắt con gái phải uống thuốc tránh thai và đe dọa sẽ giết chết nếu nói cho ai biết chuyện.

Khai nhận tại phiên tòa, Tuấn cho biết do từ nhỏ không được đi học và không biết chữ nên không nhận thức được hành vi phạm pháp của mình. Tuấn khóc lóc, tỏ ra hối hận vì hành vi của mình khi cho rằng đến chết cũng không thể bù đắp được lỗi lầm đã gây ra cho con gái.

Trong quá trình tiến hành những thủ tục tố tụng, cơ quan chức năng đã giám định pháp y đối với Tuấn về tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay. Kết quả cho thấy Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi xem xét, Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị mức án từ 18 đến 20 năm tù cho bị cáo. Tuy nhiên, theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tái phạm nhiều lần và mang tính loạn luân, gây hoang mang dư luận. Nạn nhân còn quá nhỏ và bị cha ruột hăm dọa sẽ giết chết nếu tiết lộ sự việc cho người khác. Vì những điều trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án Chung thân.

Điều đau lòng là trong vụ án này, ngoài Tuấn thì Phan Thanh Sơn (62 tuổi, cha ruột Tuấn) cũng có 3 lần xâm hại tình dục cháu nội của mình. Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, trái đạo đức xã hội, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa Tuấn ra xét xử trước, bị cáo Sơn sẽ bị xét xử trong một phiên tòa khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm