Người phụ nữ với ước mơ lan tỏa hương vị Bánh mì pa tê cổ truyền Hà Nội

Nhật An
29/06/2023 - 16:51
Người phụ nữ với ước mơ lan tỏa hương vị Bánh mì pa tê cổ truyền Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Thuý Nga bên quầy bánh mì của gia đình trên phố cổ Hàng Giấy, Hà Nội

Vì yêu thích và nghiện hương vị bánh mì pa tê truyền thống Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thuý Nga đã quyết tâm khởi nghiệp thành công để gìn giữ và lan toả hương vị ấy.

PNVN đã có cuộc trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Thuý Nga - "bà chủ" thương hiệu Bánh mì Việt Nam.net.vn về ý tưởng khởi nghiệp bánh mì pa tê truyền thống Hà Nội.

PV: Trong rất nhiều lĩnh vực và sản phẩm để khởi nghiệp, lý do nào lại khiến chị có ý tưởng khởi nghiệp với Bánh mì pa tê cổ truyền?

Chị Nguyễn Thị Thuý Nga: Lý do lựa chọn khởi nghiệp bằng món bánh mì pa tê vì em rất thích ăn bánh mì pa tê. Và suất phát từ niềm yêu thích bánh mì pa tê, em đã lựa chọn lĩnh vực này để khởi nghiệp. vì chỉ có thể khởi nghiệp thành công với những gì mà mình yêu thích. Lĩnh vực bán bánh mì pa tê cũng là nghề truyền thống của gia đình được hơn 40 năm trên phố cổ Hàng Giấy, Hà Nội.

PV: Giữa một rừng các cửa hàng bán bánh mì ở Hà Nội, chị có nghĩ đến việc đăng ký bản quyền thương hiệu của mình?

Chị Thuý Nga: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu bánh mì. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự tin về hương vị truyền thống của món bánh mì pa tê cổ truyền mà gia đình tôi đã và đang xây dựng thương hiệu. Hương vị cổ truyền luôn luôn là hương vị sẽ lưu lại lâu nhất và sâu sắc nhất với những khách hàng đã thưởng thức nó.

Người phụ nữ với ước mơ lan toả hương vị Bánh mì pa tê cổ truyền Hà Nội - Ảnh 1.

Chị Thuý Nga luôn ấp ủ ước mơ xây dựng thương hiệu hương vị bánh mì truyền thống của gia đình mình

Như chúng ta đều thấy, bất cứ đâu ở Hà Nội, trên từng con phố, ngõ nhỏ đều có các cửa hàng bán bánh mì với vô số loại bánh mì khác nhau. Và để sản phẩm của mình có một bản sắc riêng, khi quyết tâm xây dựng thương hiệu, tôi và gia đình đã nghĩ đến việc đăng ký bản quyền. Đây cũng là một trong những yêu cầu và nguyên tắc kinh doanh, đặc biệt trong thời công nghệ số để tránh việc bị lạm dụng và xâm phạm thương hiệu. Để tiện cho việc kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng cũng như kinh doanh online và quảng bá sản phẩm, chúng tôi đã chọn đặt tên thương hiệu kinh doanh sản phẩm bánh mì của mình là Bánh mì Việt Nam.net.vn.

PV: Bắt đầu khởi nghiệp, chị gặp những khó khăn gì? Động lực nào đã giúp chị vượt qua và tin tưởng vào thành công?

Chị Thuý Nga: Thời gian đầu khởi nghiệp, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, như lựa chọn vị trí kinh doanh, xây dựng hệ thống tạo dựng các công thức bán hàng, các phương pháp marketing và tìm kiếm khách hàng… Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian để tiếp cận với khách hàng cũng như làm việc thực tế với thị trường, tôi cũng đã tích luỹ được những kinh nghiệm quý báu. Với sự nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ của gia đình, đến nay, chúng tôi đã gây dựng được 9 cơ sở bán hàng ở 5 quận trong Hà Nội.

Người phụ nữ với ước mơ lan toả hương vị Bánh mì pa tê cổ truyền Hà Nội - Ảnh 2.

Tham gia các hội chợ, dự án khởi nghiệp cũng là một cách để tích luỹ kinh nghiệm kinh doanh và khẳng định thương hiệu

PV: Khởi nghiệp không khó, giữ được chân khách hàng mới khó. Dường như bất kỳ con phố, ngõ ngách nào của Hà Nội cũng có các cửa hàng bán bánh mì. Chị làm thế nào để luôn có được lượng khách hàng cố định?

Chị Thuý Nga: Việc để duy trì và giữ chân khách hàng đó chính là bí quyết của mỗi hệ thống kinh doanh. Phương thức hoạt động của hệ thống Bánh mì Việt Nam.net.vn đó là ngon về chất lượng và hợp lý về giá cả.

Tôi luôn tâm niệm, muốn giữ chân khách hàng, phải giữ được bản sắc về hương vị cũng như chất lượng của bánh mì pa tê cổ truyền Hà Nội. Bởi vậy, nguyên liệu đầu vào là sự ưu tiên đầu tiên của chúng tôi. Để cung cấp nguyên liệu sạch trong chế biến, chúng tôi đầu tư trang trại chăn nuôi của gia đình ở Hòa Bình. Hai chất liệu rất quan trọng trong việc tạo ra hương vị của bánh mì pa tê đó là thịt và gan lợn. 

Bởi vậy, từ khâu chăn nuôi, chúng tôi đã phải đặc biệt quan tâm đến kỹ thuật chăm sóc đàn lợn làm sao để tạo ra nguồn thịt và gan lợn thơm ngon nhất. Hệ thống trang trại được chăm sóc với phương pháp đặc biệt. Lợn được tắm rửa sạch sẽ hàng ngày, được nghe nhạc giao hưởng, được cho tập thể dục vận động và ăn chay.

PV: Công nghệ 4.0 đã giúp gì cho chị trong việc thúc đẩy kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình?

Chị Thuý Nga: Công nghệ 4.0 đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc quảng bá hình ảnh của hệ thống Bánh mì Việt Nam.net.vn. Các nền tảng TikTok, YouTube, Facebook, Zalo, Website… luôn được tận dụng triệt để nhằm quảng bá hình ảnh của hệ thống Bánh mì Việt Nam.net.vn.

Cũng chính nhờ công nghệ thông tin mà Đại sứ quán Úc đã biết đến và lựa chọn sản phẩm Bánh mì Việt Nam.net.vn để ngài Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức (tại Hàng Giấy) trong buổi dạo phố cổ và thưởng thức ẩm thực Hà Nội ngày 3/6/2023 vừa qua. Thủ tướng đã nếm vị bánh mì của chúng tôi và tấm tắc khen ngon. Đây là một niềm vinh dự vô cùng lớn lao, là động lực để hệ thống bánh mì của tôi có thể mở rộng đến các thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm bánh mì pa tê với hương vị truyền thống Hà Nội của gia đình chị Thuý Nga


Qua sự kiện này, niềm vui lớn mà áp lực cũng nhiều. Tôi luôn trăn trở một điều, rằng phải làm sao để có thể phát huy và duy trì được chất lượng cũng như xây dựng được hình ảnh đẹp sau kỷ niệm tuyệt vời đó với Thủ tướng Úc.

PV: Xin chúc mừng những thành công mà Bánh mì Việt Nam.net.vn đã gặt hái được trong thời gian qua. Chị có thể mật mí kế hoạch trong tương lai để phát triển thương hiệu bánh mì pa tê cổ truyền của mình?

Chị Thuý Nga: Điều rất vui, trong thời gian qua, các du khách Úc đến Việt Nam tìm đến thương hiệu của chúng tôi ngày càng nhiều. Chính vì vậy, việc quảng bá hình ảnh của Bánh mì Việt Nam.net.vn tới nước Úc cùng du khách nước ngoài sẽ là một trong những mục tiêu chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy quảng bá hình ảnh Bánh mì Việt Nam.net.vn ra thị trường quốc tế thông qua các kênh du lịch, nền tảng mạng xã hội và cả truyền thông quốc tế.

Bên cạnh đó, hệ thống Bánh mì Việt Nam.net.vn sẽ nhượng quyền thương hiệu cho những đơn vị đạt tiêu chuẩn. Việc nhượng quyền thương hiệu cũng là một phương án tốt để phát triển hệ thống rộng rãi đến nhiều người dân trên cả nước.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị liên quan đến bánh mì pa tê truyền thống Hà Nội.

Liên hệ: Chị Nguyễn Thị Thuý Nga

Địa chỉ: Bánh mì Việt Nam.net.vn: 74 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0915391188; Facebook: BanhmiVietnam.net.vn; Zalo: BanhmiVietnam.net.vn

Tiktok: BanhmiVietnam.net.vn; Website: BanhmiVietnam.net.vn

Giá sản phẩm: Từ 15-30k/chiếc.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm