Người trẻ "khoác áo mới" cho nắp cống thủ đô

14/08/2017 - 18:01
Người trẻ "khoác áo mới" cho nắp cống thủ đô; Khởi tố người đàn ông 73 tuổi hiếp dâm hai chị em ruột; “Nữ quái” cầm đầu đường dây làm giả giấy tờ, lừa đảo hơn 4 tỷ đồng..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 14/8.

Người trẻ hân hoan "khoác áo mới" cho nắp cống thủ đô

Bảo vệ môi trường làm đẹp cho Hồ Gươm, các bạn trẻ đã vẽ hình họa đầy màu sắc lên các nắp cống trên phố đi bộ chiều cuối tuần. (Nguồn: vnexpress.net)


Hậu Giang: Khởi tố người đàn ông 73 tuổi hiếp dâm hai chị em ruột

Ngày 14/8, Công an tỉnh Hậu Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tổ bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Tiết Văn Tố (73 tuổi) về tội Hiếp dâm trẻ em.

Bị can Tiết Văn Tố

 

Theo điều tra ban đầu, cháu T.T.Đ (15 tuổi) và cháu T.T.K (13 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), là chị em ruột. Cha mẹ 2 cháu thường xuyên đi làm vắng nhà.

Lợi dụng lúc 2 bé gái ở nhà 1 mình, Tố đã dụ dỗ, cho tiền để quan hệ tình dục với 2 cháu nhiều lần trong thời gian dài từ năm 2014 – 2017. (Nguồn: plo.vn)

Nghệ An: Hai người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc với giá 350 triệu đồng

Ngày 14/8, thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967), trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) về hành vi mua bán người.

Theo đó, ngày 2/8, Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo của 2 nạn nhân bị bán sang Trung Quốc và được trở về là Moong Thị X. (SN 1988) và Lữ Thị M. (SN 1985) đều trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, về việc 2 người này bị bà Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967) trú cùng bản, hứa sẽ đưa đi tìm việc làm tại Móng Cái (Quảng Ninh) với số tiền 15 triệu đồng/1 tháng. Hoàn cảnh khó khăn nên 2 người phụ nữ này đã đồng ý.

Đối tượng Nguyễn Thị Út Tha tại CQĐT.

 
Đến đầu tháng 3/2017, X. và M. đi cùng bà Tha ra Móng Cái (Quảng Ninh) để tìm việc làm. Tại đây, bà Tha dẫn X. và M. gặp một người phụ nữ lạ mặt. Sau đó, người phụ nữ lạ mặt đã đưa X. và M. sang Trung Quốc và bán cho người Trung Quốc với giá 350 triệu đồng.

Biết mình bị lừa nên vào tháng 7/2017, M. và X. tìm đường trốn về địa phương và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngày 7/8, sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu về hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Út Tha, Công an huyện Tương Dương tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Út Tha về hành vi mua bán người.

Hiện, Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. (Nguồn: tienphong.vn)

Quảng Ngãi: “Nữ quái” cầm đầu đường dây làm giả giấy tờ, lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện đây là đường dây hoạt động quy mô lớn, với nhiều thủ đoạn tinh ranh làm giả các loại giấy tờ bổ nhiệm, trúng tuyển đại học, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người.

Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy (31 tuổi, ở số nhà 126/2/5 Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi) cùng Võ Tài (53 tuổi, trú ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đem thế chấp. Nhiều người không biết nên nhận thế chấp đưa cho Thùy hàng tỷ đồng..

Ngày 10/8, 4 người đến cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo Thùy và ông Võ Tài vay trên 4 tỷ đồng dựa vào 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Lê Thị Mỹ Thùy.

 
Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy còn được nhiều người tìm đến chạy xin việc làm và vào đại học. Mỗi trường hợp chạy việc, Thùy lấy hơn 100 triệu đồng, với thủ đoạn làm giả giấy quyết định của một số ngành đưa cho gia đình nạn nhân để lấy lòng tin.

Sau một thời gian không thấy gọi con em đi làm, gia đình tìm đến Thùy đòi tiền. Lúc này đối tượng đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đứng tên mình thế chấp cho người bị lừa. Ngoài ra, một số học sinh thi đại học, Thùy làm giả giấy thông báo trúng tuyển vào đại học nguyện vọng 2. Sau khi các em vào trường học vài tháng thì bị phát hiện, đuổi ra khỏi trường.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, đây là đường dây làm giả giấy tờ tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người quy mô lớn, với tính chất nghiêm trọng lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương này. Hiện vẫn còn nhiều người dân bị Lê Thị Mỹ Thùy và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. (Nguồn: vov.vn)

Hà Nam: Bắt khẩn cấp nam thanh niên dùng vũ lực hiếp dâm bé gái

Sáng 14/8, đại diện Công an huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) cho biết, Công an huyện đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một nghi can vừa bị bắt giữ vì hành vi hiếp dâm cháu bé 9 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 11/8, Công an huyện Thanh Liêm nhận được đơn trình báo của gia đình chị T. (trú tại huyện Thanh Liêm) về việc con gái chị là cháu N.T.M (9 tuổi) bị hiếp dâm tại nhà một người họ hàng vào ngày 23/7.

Sau khi thấy con đi chơi về nhà có biểu hiện hoảng loạn, chị T. gặng hỏi nhiều lần và bé M. đã kể lại sự việc nên gia đình đã làm đơn trình báo với công an.

Công an huyện Thanh Liêm bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trọng Kim.

 
Đến ngày 12/8, căn cứ vào lời khai của cháu M. và chứng cứ hiện trường, các trinh sát Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Liêm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trọng Kim (24 tuổi, trú tổ 7, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Tại cơ quan công an, Nguyễn Trọng Kim khai nhận, vào khoảng 11h30 ngày 23/7, Kim đến nhà người họ hàng của cháu M. ở huyện Thanh Liêm chơi, thấy M. ở một mình nên đã bế bé vào buồng, dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm. (Nguồn: anninhthudo.vn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm