pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hà Nam: Mở rộng kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước
Ngày 28/11, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Chương trình có sự tham gia của đại diện các các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ.
Nâng cao giá trị hàng Việt Nam trong lòng người tiêu dùng
Theo thống kê, đến nay hàng Việt luôn đạt tỷ lệ trên 90% tại hệ thống siêu thị trong nước. Với kênh bán lẻ truyền thống, hàng Việt tại các chợ cửa hàng tiện lợi chiếm trên 60%. Qua thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã củng cố năng lực sản xuất của nền kinh tế, tạo ra một diện mạo mới cho thị trường trong nước trong những năm qua.
Doanh nghiệp nữ tăng cường kết nối hoàn thiện chuỗi cung ứng hàng Việt
Tại hội nghị mới đây, đại diện Ban chỉ đạo TƯ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhận định, sự xuất hiện dịch bệnh COVID-19 trở lại tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội… vừa qua đã cho thấy sự vững mạnh của hàng Việt và hệ thống phân phối trong nước, khi không còn hiện tượng khan hàng, sốt giá những mặt hàng thiết yếu.
Hơn 420 nghìn cuộc tuyên truyền trong các cấp Hội để chị em quan tâm, tin dùng hàng Việt
Hôm nay (28/2), Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện năm 2019. Trong năm qua, Hội LHPN các cấp đã phối hợp tổ chức hơn 420.000 cuộc tuyên truyền Cuộc vận động cho trên 19,7 triệu lượt cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp chị em hiểu, quan tâm và tin dùng hàng hóa trong nước hơn.
Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Agribank cùng ngành Ngân hàng kịp thời cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới.
Nhân rộng các điểm bán hàng Việt tại Khu công nghiệp - Khu chế xuất
Thời gian qua, ngành Công Thương đã tích cực triển khai việc đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý, bảo đảm các tiêu chí an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng về nông thôn, các khu công nghiệp và khu chế xuất; đáp ứng được nhu cầu mua sắm của đông đảo công nhân và người lao động, đồng thời tạo kênh phân phối cho doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước.