pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hà Nam: Mở rộng kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước
Hàng hoá, sản phẩm trong nước sản xuất chiếm lĩnh hệ thống phân phối hiện đại tại thành phố Phủ Lý - Hà Nam. Ảnh BHN
Tại hội nghị, các đại biểu cùng chia sẻ, thảo luận về tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc trưng tiêu biểu của Hà Nam; tình hình kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố trong vùng và cả nước.
Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các Sở Công Thương một số tỉnh/thành và giữa doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất của các địa phương, góp phần tích cực vào Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo UBND tỉnh Hà Nam, Hà Nam là một tỉnh thuộc khu vực châu thổ sông Hồng, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội.
Qua 9 tháng đầu năm 2023, kinh tế xã hội tỉnh Hà Nam tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, về hạ tầng thương mại và hệ thống kênh phân phối hàng hoá trong nước của tỉnh ngày càng phát triển, đa dạng loại hình phân phối như: Bán lẻ truyền thống (chợ, các cửa hàng bán lẻ) và các loại hình bán lẻ hiện đại như: Siêu thị (tổng hợp và chuyên doanh), các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng chuyên doanh.
Đến nay, Hà Nam có 110 chợ; Hệ thống hạ tầng thương mại của tỉnh đã và đang được đầu tư cải tạo, xây dựng mới, đặc biệt là các dự án lớn quan trọng như: Siêu thị Go mart, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart, khách sạn Mường Thanh, trung tâm thương mại Vincom,… đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn, nghỉ của khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nam, nhu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị của tỉnh. Các tổ hợp thương mại dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và mua sắm của nhân dân…
Đặc biệt, hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong khu vực được đẩy mạnh. Cụ thể, giai đoạn 2021-2023, hỗ trợ cho khoảng 650 lượt doanh nghiệp, cơ sở tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; Phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức giới thiệu, hỗ trợ kết nối vào hệ thống phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại của Hà Nội cho 79 sản phẩm OCOP tỉnh; Giới thiệu các địa điểm để các địa phương tổ chức tuần lễ bán hàng các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tại Hà Nam và ngược lại đưa sản phẩm của Hà Nam tham gia tuần lễ bán hàng của Hà Nam tại các địa phương; Xây dựng mô hình liên kết và chuỗi thực phẩm an toàn.…