Những địa chỉ dự kiến bán hàng trong chiến dịch "giải cứu" củ cải

17/03/2018 - 14:08
Sau khi có kết quả kiểm tra mẫu củ cải thu hoạch ngẫu nhiên tại ruộng, khoảng 1.000 tấn củ cải đến kì thu hoạch của bà con nông dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh sẽ được các doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ với mức giá dự kiến là 5.000 đồng/kg.
Hình ảnh những cánh đồng củ cải trắng không tiêu thụ được, gây thiệt hại nhiều về tài sản cho người nông dân tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội là một trong những mối quan tâm của người tiêu dùng trong vài ngày qua.   
giai-cuu-cu-cai-1.jpg
Những cánh đồng củ cải bị nhổ bỏ vì khó tiêu thụ
 
Để giải quyết tình hình, UBND Huyện Mê Linh đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, lãnh đạo Sở Nông nghiệp, lãnh đạo Sở Công thương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội để đưa ra giải pháp tiêu thụ cho củ cải trắng.
giai-cuu-cu-cai.jpg
Cuộc họp của lãnh đạo Bộ NN & PTNT, lãnh đạo Sở Nông nghiệp, lãnh đạo Sở Công Thương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội để bàn giải pháp hỗ trợ người nông dân tiêu thụ củ cải tổ chức vào ngày 16/3/2018 
 
Theo báo cáo về tinh hình tiêu thu nông sản trên địa bà xã Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh có diện tích sản xuất rau an toàn khoảng 304 ha; trong đó, diện tích sản xuất củ cải khoảng 105 ha, chiếm 34,5%, với 2 giống chủ yếu là của Nhật Bản và Hàn Quốc, được người dân canh tác gối từ 4 đến 6 vụ/năm.
giai-cuu-cu-cai-21.jpg
 Sản lượng củ cải tại xã tăng gấp đôi năm ngoái do thời tiết thuận lợi,
vượt quá nhu cầu thị trường

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng củ cải rớt giá, khó tiêu thụ là do vụ củ cải trồng vào dịp Tết Nguyên đán nên các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, người mua nghỉ tết ngừng thu mua; sau Tết thời tiết ấm củ cải phát triển nhanh, sản lượng cao, cùng với các loại rau củ khác phát triển nên giá thành rẻ, sức tiêu thụ thấp.

Sở Công thương Hà Nội đã liên hệ được với 2 nhà máy Bánh mứt kẹo Hà Nội và Bánh mứt kẹo Tràng An hỗ trợ cho người dân sấy khô miễn phí với công suất từ 12-20 tấn/ngày. 

Các doanh nghiệp tham gia cuộc họp đã bàn bạc, khảo sát và thống nhất hỗ trợ tiêu thụ số lượng củ cải trắng đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGap với giá dự kiến là 5.000 đồng/kg.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, sau khi có kết quả kiểm tra mẫu củ cải thu hoạch ngẫu nhiên tại ruộng, sẽ có một số điểm bán tập trung tại Hà Nội để người tiêu dùng thủ đô hỗ trợ tiêu thụ củ cải cho bà con nông dân.
 
Một số điểm bán hàng dự kiến:
 
- Sảnh của toàn bộ hệ thống siêu thị Fivimart trên địa bàn thành phố HN

- Sảnh của siêu thị Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng

- Siêu thị Bữa ăn an toàn, tầng 1, toà nhà 34T Trung Hoà

- Công ty Tâm Thành, số 36 ngõ 19 Hàm Nghi

- Trụ sở TTXT thành phố 35 Tạ Quang Bửu.

- Hello Măm Hà Nội, số 10 lô B, ngõ 57 Láng Hạ...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm