Nữ bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhi viêm ruột hoại tử

15/06/2016 - 18:37
Bệnh nhi bị viêm ruột hoại tử, suy hô hấp, thiếu máu. Các bác sĩ chỉ định truyền máu cấp cứu nhưng người nhà không ai cùng nhóm máu. Lúc ấy, bác sĩ Lăng Thùy Ngân đã tình nguyện hiến máu, nhờ đó bệnh nhi đã được cứu sống.
Sáng ngày 15/6, bác sĩ Lăng Thuỳ Ngân (26 tuổi, khoa Nhi, BV Đa khoa trung tâm Lạng Sơn) đã hiến máu cứu sống bệnh nhi Hoàng Văn Nhỏ (xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) bị hoại tử ruột.
Trước đó, bệnh nhi được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình lên BV trong tình trạng cơ thể tím tái, khó thở, mạch chậm, nguy cơ tử vong cao. Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi sinh non khi thai được 32 tuần, cân nặng 1,8 kg. Tại BV, các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu, xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhi bị viêm ruột hoại tử, suy hô hấp, thiếu máu. Các bác sĩ chỉ định truyền máu cấp cứu gấp thì bệnh nhi mới giữ được tính mạng.
unnamed-1.jpg
Bác sĩ Lăng Thùy Ngân tình nguyện hiến máu
Tuy nhiên, do bệnh nhi mang nhóm máu O, nhưng người nhà không có ai cùng nhóm máu, trong khi kho máu của BV đã cạn. Trước tình huống đó, bác sĩ Lăng Thuỳ Ngân (26 tuổi, khoa Nhi) có cùng nhóm máu O đã tình nguyện hiến máu cấp cứu cho bệnh nhi. Nhờ truyền máu kịp thời, bé Nhỏ đã qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi để điều trị viêm ruột hoại tử cho bé. Hiện, bé đang được chăm sóc trong lồng kính tại BV, sức khoẻ đã tiến triển tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm