Nữ công nhân đầm đìa nước mắt khi biết con bị bạo hành ở lớp Mầm Xanh

27/11/2017 - 15:20
Một vụ bạo hành trẻ em có tính chất nghiêm trọng vừa xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở quận 12, TPHCM. Cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc và cho biết sẽ khởi tố vụ án trong thời gian sớm nhất.
4.jpg
Một cháu bé bị bảo mẫu cầm chai nhựa đánh tới tấp vào đầu (ảnh cắt từ clip)

 

Qua những hình ảnh trong clip đăng tải trên báo Tuổi Trẻ ghi lại, nhiều người dân vô cùng phẫn nộ trước những hành vi bạo hành đến mức tàn nhẫn đối với các cháu đang được gửi ở đây: Cầm dao đe dọa, lấy chai nhựa đập liên hồi lên đầu trẻ, lấy chân đạp đồng thời dùng tay tát vào mặt các bé… Đó là những hành động bất nhân!

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, Phòng GD-ĐT quận 12 đã đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này, chuyển hồ sơ sang cơ quan điểu tra.

chi-tuyen.jpg
Đến gần trưa ngày 27/11, nhiều phụ huynh và người dân vẫn tập trung khá đông trước cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh với thái độ bức xúc

Ông Khưu Việt Hùng, Trường phòng GD - ĐT quận 12, cho biết, cơ sở này trông giữ 35 trẻ, hầu hết là con của công nhân đang làm việc ở khu vực gần đó.

Gần trưa 27/11, chúng tôi đến cơ sở này (địa chỉ tại đường HT5, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM). Cánh cửa đóng kín, bên ngoài có dán thông báo ngưng hoạt động và chuyển các cháu đến học tạm tại các cơ sở Bình Minh, Hoa Mai ở cùng khu vực. Nhiều người dân, trong đó có cả phụ huynh một số bé trước đó gửi tại cơ sở Mầm Xanh, vẫn tụ tập để theo dõi diễn biến, thái độ mọi người đều rất giận dữ.

Bà Nguyễn Thị Đào, mẹ của một cặp vợ chồng công nhân, có cháu gửi tại Mầm Xanh, cho biết, cháu bà chính là đứa trẻ bị cô giáo đánh tới tấp vào mặt chỉ vì “tội” vào lớp không chịu khoanh tay chào cô! Khi tình cờ thấy được những hình ảnh này trên báo, bà vội vàng bắt xe từ Bình Thuận vào để thăm cháu. 

Anh Nguyễn Văn Thuận, làm nghề tài xế xe tải, gửi con 21 tháng vào cơ sở này. Anh kể, cách đây ít lâu thấy cháu bị dập ngón tay, cô giáo nói là bị kẹt tay vào ghế, nhưng đến khi mọi chuyện bị phát giác thì anh mới vỡ lẽ về nguyên nhân gây thương tích cho đứa con bé bỏng của mình.

Cũng có mặt tại trường từ sáng đến gần trưa ngày 27/11, chị Nguyễn Thanh Tuyến, 39 tuổi, quê An Giang, cho biết vô cùng xót xa khi con gái mình chính là đứa trẻ bị giáo viên cầm chai nhựa đánh vào đầu. Chị Tuyến làm công nhân may, lương hơn 5 triệu đồng/ tháng. Chị gửi con vào đây từ khi cháu được 14 tháng tuổi. Chị cho biết thời gian gần đây, cháu tỏ ra rất sợ hãi mỗi khi đi học. Thỉnh thoảng thấy cơ thể cháu có những vết bầm, xước. Thậm chí có lần bé bị bầm đen một bên mắt, khám bác sĩ thì được biết bé có nguy cơ hỏng mắt. Khi hỏi các cô giáo thì họ đều nói bé đùa với các bạn nên bị trầy. Giờ mới biết là bé bị cô giáo đánh. “Bình thường, cô giáo tỏ ra “ngọt ngào” với phụ huynh lắm vậy mà sao lại tàn ác với con trẻ đến vậy!?”, chị Tuyến nói trong sự phẫn uất cao độ.

nguyen-thi-huong.jpg
Chị Nguyễn Thị Hường cho biết, vì các phụ huynh đều là công nhân lao động nghèo nên việc phải gửi con vào những cơ sở mầm non tư thục như Mầm Xanh gần như là lựa chọn duy nhất

 

Qua trao đổi với một số người, có luồng ý kiến cho rằng chính vì nhận giữ toàn con của công nhân lao động nghèo, chi phí khá thấp so với mặt bằng các trường mầm non tư thục khác, nên cơ sở này mới dám làm bậy như vậy. Một số người còn nói rằng, công nhân nhập cư không có hộ khẩu, tiền cũng không có, nếu không gửi con vào những chỗ như vậy thì cũng chẳng biết gửi ở đâu. Mà đã gửi con vào những cơ sở tư thục kiểu này thì “may nhờ rủi chịu”, không ai dám đảm bảo trẻ được đối xử tử tế, không bị ngược đãi, đánh đập hay không phải ăn những thức ăn ôi thiu, bẩn thỉu!

Qua tiếp xúc với một số gia đình phụ huynh, quả là họ nghèo thật. Họ sống trong những căn phòng trọ chật chội, ẩm thấp, làm lụng quần quật từ sáng đến tối mà lúc nào cũng lo không đủ ăn. Nên với họ, có được chỗ gửi con vào với mức giá “vừa túi tiền” là tốt lắm rồi. Khoảng tiền 1,2 triệu đồng mỗi tháng để gửi con, đối với họ cũng là “cố” lắm rồi, vì hai vợ chồng chỉ được khoảng 8-10 triệu đồng tiền lương mỗi tháng, còn phải chi phí tiền thu nhà, tiền ăn, điện, nước, thuốc thang khi đau ốm…

5.jpg
Cơ sở Mầm Xanh đã bị đình chỉ hoạt động

 

Họ không thể ngờ, và cũng không có đủ thời gian, tâm trí để lường trước những bất trắc có thể xảy đến với con mình. Nhất là trong môi trường trường học.

Hỏi chuyện một số người, họ tỏ ra buồn và lo lắng, vì trường bị đóng cửa, con họ trước mắt là được chuyển sang một số trường khác học tạm, nhưng về lâu dài thì sao? “Công ty không có nhà trẻ, mẫu giáo. Trường của địa phương thì phải có hộ khẩu. Còn những trường chất lượng cao thì học phí và tiền ăn lên tới 4-5 triệu đồng/tháng hoặc còn nhiều hơn, chúng tôi lấy đâu ra! Ai không muốn con mình được học ở nơi đàng hoàng, tử tế, nhưng với công nhân chúng tôi thì điều này quả là không tưởng”, chị Nguyễn Thanh Tuyến chia sẻ.

Một số phụ huynh khác còn tỏ ra bức xúc khi biết rằng, có một số trường được xây dựng dành cho con công nhân, nhưng số trẻ đúng đối tượng được gửi vào là rất ít. “Nếu như có những trường đó ở chỗ chúng tôi, thì chắc chắn cả ngàn cháu xin vô học ngay, làm gì có chuyện vô lý như vậy”, chị Nguyễn Thị Bảo Hiền, người có con trai bị chủ cơ sở cầm dao bạo hành, nói.

pham-thi-my-linh.jpg
Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở Mầm Xanh lên làm việc với cơ quan điều tra quận 12

 

Được biết, Công an quận 12 đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án về tội "hành hạ người khác" (trong trường hợp này là hành hạ trẻ em) tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh. Công an đã triệu tập và làm việc với bà Phạm Thị Mỹ Linh (quản lý cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, hiện vẫn chưa tạm giữ đối với bà Linh), mời cha mẹ và những đứa trẻ có liên quan bị hành hạ thời gian qua để củng cố hồ sơ. Tuy nhiên, quan điểm của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 là sẽ khởi tố vụ án, đồng thời sẽ bắt tạm giam bà Linh để điều tra. 

Công an quận 12 cũng đang triệu tập hai bảo mẫu tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến tiếp theo của vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm