Nữ nhân viên ngân hàng tạo hồ sơ khách hàng giả chiếm đoạt 5 tỉ đồng

22/08/2019 - 08:35
Thông tin từ công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Phạm Thị Thủy (37 tuổi, cựu nhân viên 1 ngân hàng có chi nhánh ở huyện Yên Thành) và Bùi Thị Oanh (31 tuổi, trú xã Hợp Thành, Yên Thành) về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Theo hồ sơ, năm 2017 và 2018, Oanh đến ngân hàng vay tiền để trả nợ thì gặp và làm quen với Thủy (lúc đó Thủy đang là nhân viên chi nhánh 1 ngân hàng ở huyện Yên Thành). Thủy bàn bạc với Oanh tìm những người có nhu cầu cho vay tiền để trả nợ nhằm chiếm đoạt tiền của người khác bằng cách vay tiền để đáo hạn ngân hàng với lãi xuất cao. Do cuộc sống của Oanh đang khó khăn, túng quẫn nên Oanh đã đồng ý làm theo kế hoạch Thủy vạch ra để kiếm tiền Thủy chia cho.
 
 
Phạm Thị Thủy tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an cung cấp.

 

Từ tháng 6/2018, lợi dụng là cán bộ tín dụng ngân hàng, Phạm Thị Thủy đã tạo lập các bộ hồ sơ khách hàng giả cần đáo hạn để Oanh tìm các cá nhân cho vay tiền.
 
 
Bùi Thị Oanh. Ảnh Công an cung cấp.
Nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình, Thủy đã sử dụng nhiều loại thẻ ngân hàng để cho các nạn nhân chuyển tiền. Từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2019, Thủy và Oanh đã lừa vay và chiếm đoạt của 2 nạn nhân ở huyện Yên Thành và 1 nạn nhân ở TP Vinh hơn 5 tỉ đồng.
 
Hiện vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm