pnvnonline@phunuvietnam.vn

Tạo không gian thưởng trà, quảng bá sản phẩm đặc trưng của dân tộc thiểu số và miền núi ở Tân Trào
Nhân dịp các ngày lễ quan trọng trong tháng 8, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công Thương tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, kết nối thị trường, đồng thời tôn vinh nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Từ căn bếp nhỏ vươn mình ra thị trường OCOP
Giữa vùng đất miền Tây Nghệ An đầy nắng gió, nơi những cánh đồng lúa ngô nối tiếp nhau trải dài, có một câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của một người phụ nữ giàu nghị lực. Đó là hành trình của chị Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1986), người con gái miền Tây Nam Bộ, đã mang theo cả tình yêu bếp núc và khát vọng đổi thay để khởi nghiệp trên mảnh đất quê chồng.

Nâng tầm nông sản Gia Lai bằng công nghệ và chuyển đổi số
Nông sản đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai đang được khoác lên tấm áo mới, từng bước khẳng định giá trị trên thị trường nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ và chuyển đổi số. Thay vì phụ thuộc vào thương lái và phương thức canh tác truyền thống, nhiều người dân đã mạnh dạn ứng dụng sàn thương mại điện tử và mạng xã hội để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình OCOP thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới
Mục tiêu của xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống nông dân, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Trong đó, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là bước phát triển mới, góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập bền vững thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Đưa nông sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo về phố
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 được kỳ vọng không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm OCOP chất lượng từ mọi vùng miền, mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa thương mại nông sản Việt Nam.

Nông sản vùng cao chuyển mình từ bản làng ra thế giới
Với sự đồng hành của Hội LHPN các cấp, của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, nhiều hội viên, phụ nữ đã chủ động, tích cực tham gia các mô hình kinh tế, ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử để quảng bá và sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Trình tự đánh giá, phân phân hạng sản phẩm OCOP
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Rau cải làn, rau cải ngồng hoa vàng, Hồng không hạt Bảo Lâm: Niềm tự hào nông sản Cao Lộc, Lạng Sơn
Được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) hướng dẫn, định hướng tham gia chương trình OCOP, hai sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của huyện là “Rau cải làn, rau cải ngồng hoa vàng” của HTX rau củ quả sạch Gia Cát và Hồng không hạt Bảo Lâm đã được đánh giá 3 sao OCOP cấp tỉnh. Đây là đòn bẩy góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Xây dựng sản phẩm OCOP - giải pháp "thoát nghèo" cho bà con miền núi phía Tây Thanh Hóa
Vùng miền núi phía Tây Thanh Hóa tập trung trung hơn 600.000 đồng bào dân tộc thiểu số (Thái, Mường, Thổ, Mông, Dao, Khơ Mú). Để giúp bà con nơi đây “thoát nghèo”, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh việc xây dựng sản phẩm OCOP cho những sản phẩm nông sản đặc trưng trên địa bàn.

Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch miền Tây Thanh Hóa năm 2024
Tối 6/12, tại thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch miền Tây Thanh Hóa năm 2024. Đây là cơ hội để 11 huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa quảng bá, giới thiệu, thúc đẩy tiêu thụ 122 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công, nông sản đặc trưng.