TAG ocop
OCOP TP Hồ Chí Minh - Bản sắc và hội nhập
Kinh tế 09:43 29/10/2025OCOP không chỉ là những sản phẩm nông nghiệp thông thường, mà còn là tinh hoa hội tụ từ bàn tay, khối óc và tình yêu của người dân phương Nam. Mỗi sản phẩm là 1 câu chuyện riêng, từ làng nghề truyền thống cho đến những mô hình sản xuất hiện đại, đang cùng nhau tạo nên sức sống mới cho TP Hồ Chí Minh năng động, bản sắc và hội nhập. Mời các bạn cùng trải nghiệm, khám phá và cảm nhận những giá trị đặc biệt các sản phẩm OCOP TP Hồ Chí Minh mang lại.
Sắc màu OCOP trong Ngày hội "Phụ nữ Khỏe đẹp và Tiêu dùng xanh"
Giới & Phát triển 20:54 18/10/2025Tại Ngày hội "Phụ nữ Khỏe đẹp & Tiêu dùng xanh" do Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức trong 2 ngày 18-19/10/2025, các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, ẩm thực, dịch vụ an toàn - thân thiện với môi trường, thu hút đông đảo người tham quan. Mỗi sản phẩm trưng bày đều mang thông điệp về sản xuất an toàn, thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng một lối sống bền vững và tích cực.
Hơn 60 gian hàng tại Ngày hội "Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn"
Tiêu dùng 13:59 18/10/2025Với mục tiêu nói không với thực phẩm không an toàn, vì phụ nữ khỏe đẹp và tiêu dùng xanh, hơn 60 gian hàng đã được trưng bày và bày bán vô vàn các sản phẩm thực phẩm đạt chuẩn chất lượng OCOP thu hút đông đảo phụ nữ và người tiêu dùng tham gia trải nghiệm.
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hiền tham quan các gian hàng thực phẩm, sản phẩm khỏe đẹp và tiêu dùng xanh
Tiêu dùng 10:48 18/10/2025Tham dự sự kiện Ngày hội "Phụ nữ Nói không với thực phẩm không an toàn" sáng 18/10, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền cùng lãnh đạo Ban Công tác phụ nữ TƯ Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, thực phẩm, sản phẩm làm đẹp… của hội viên, phụ nữ.
Tạo không gian thưởng trà, quảng bá sản phẩm đặc trưng của dân tộc thiểu số và miền núi ở Tân Trào
Doanh nghiệp - Doanh nhân 10:41 13/08/2025Nhân dịp các ngày lễ quan trọng trong tháng 8, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Công Thương tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm tiêu biểu, kết nối thị trường, đồng thời tôn vinh nét văn hóa truyền thống của địa phương.
Từ căn bếp nhỏ vươn mình ra thị trường OCOP
Doanh nghiệp - Doanh nhân 12:11 10/08/2025Giữa vùng đất miền Tây Nghệ An đầy nắng gió, nơi những cánh đồng lúa ngô nối tiếp nhau trải dài, có một câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của một người phụ nữ giàu nghị lực. Đó là hành trình của chị Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1986), người con gái miền Tây Nam Bộ, đã mang theo cả tình yêu bếp núc và khát vọng đổi thay để khởi nghiệp trên mảnh đất quê chồng.
Nâng tầm nông sản Gia Lai bằng công nghệ và chuyển đổi số
Doanh nghiệp - Doanh nhân 22:55 06/08/2025Nông sản đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai đang được khoác lên tấm áo mới, từng bước khẳng định giá trị trên thị trường nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ và chuyển đổi số. Thay vì phụ thuộc vào thương lái và phương thức canh tác truyền thống, nhiều người dân đã mạnh dạn ứng dụng sàn thương mại điện tử và mạng xã hội để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
Chương trình OCOP thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới
Doanh nghiệp - Doanh nhân 18:19 27/07/2025Mục tiêu của xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống nông dân, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Trong đó, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là bước phát triển mới, góp phần quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập bền vững thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Đưa nông sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo về phố
Giá cả - thị trường 19:08 25/07/2025Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 được kỳ vọng không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm OCOP chất lượng từ mọi vùng miền, mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa thương mại nông sản Việt Nam.
Nông sản vùng cao chuyển mình từ bản làng ra thế giới
Giá cả - thị trường 17:12 15/07/2025Với sự đồng hành của Hội LHPN các cấp, của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, nhiều hội viên, phụ nữ đã chủ động, tích cực tham gia các mô hình kinh tế, ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử để quảng bá và sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.