Tags:

ocop

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt

Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt

Hội chợ quy mô trên 50 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương và sản phẩm của các Dự án khởi nghiệp, qua đó nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hàng trăm sản phẩm tham dự Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Trung

Hàng trăm sản phẩm tham dự Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Trung

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa" cấp Vùng khu vực miền Trung năm 2023, Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ trong khu vực đã được tổ chức từ ngày 18/9 đến hết ngày 20/9/2023.

Trao quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số từ sản phẩm gắn với văn hóa vùng miền

Trao quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số từ sản phẩm gắn với văn hóa vùng miền

Dược liệu và thổ cẩm là những nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Dao đỏ ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Chị Lý Thị Quyên (sinh năm 1983) đã đứng ra thành lập HTX phát triển sản phẩm văn hóa vùng miền, từ đó khuyến khích, trao quyền cho chị em phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) làm kinh tế.

OCOP 5 sao cấp Quốc gia "gọi tên" sản phẩm của các nữ doanh nhân

OCOP 5 sao cấp Quốc gia "gọi tên" sản phẩm của các nữ doanh nhân

Trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho 22 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm tiêu biểu của các nữ doanh nhân.

Tạo đặc sản từ nước cốt chanh

Tạo đặc sản từ nước cốt chanh

Sinh ra và lớn lên trên trên mảnh đất sỏi đá của làng Bông Giang, thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, chị Nguyễn Thị Hồng Vân luôn khao khát được làm giàu trên mảnh đất của mình.

11h ngày 26/12: Đón xem livestream giới thiệu sản phẩm mật ong Thạch Thành (Thanh Hoá)

11h ngày 26/12: Đón xem livestream giới thiệu sản phẩm mật ong Thạch Thành (Thanh Hoá)

Mời bạn đón xem chương trình giới thiệu sản phẩm mật ong Thạch Thành (Thanh Hoá) với những thông tin thú vị của các thành viên HTX ong mật Hưởng Hoa ở thôn Hợp Tiến, xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá.

Tăng sức sáng tạo của địa phương, hộ dân phát triển thương mại miền núi

Tăng sức sáng tạo của địa phương, hộ dân phát triển thương mại miền núi

Nghỉ việc tại cơ quan nhà nước, chị chị Lưu Thị Đào thành lập công ty riêng để thực hiện khát vọng đưa các sản phẩm mật ong của vùng miền núi Tây Bắc trở thành hàng hoá chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường đến với người Việt.

Bí quyết làm thương hiệu cho sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bí quyết làm thương hiệu cho sản phẩm OCOP vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Học hết lớp 3 đã phải nghỉ học theo bố mẹ lên nương nhưng chị Triệu Thị Tá (tỉnh Bắc Kạn) đã tự thành lập được cơ sở sản xuất miến dong với thương hiệu mang tên mình, cho doanh thu hàng năm lên tới hàng trăm triệu đồng.

Xây dựng nông thôn mới từ sản phẩm OCOP

Xây dựng nông thôn mới từ sản phẩm OCOP

Với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể đóng vai trò chủ thể, chương trình OCOP được xem là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

“Cơm cháy cô Đèo” - sản phẩm đạt chuẩn OCOP

“Cơm cháy cô Đèo” - sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Thời gian qua, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục được các địa phương trên địa bàn thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, quan tâm phát triển và là nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.