Tags:

quản lý giáo dục

Sau sáp nhập, bình quân mỗi xã sẽ có khoảng 7.000 học sinh

Sau sáp nhập, bình quân mỗi xã sẽ có khoảng 7.000 học sinh

“Sau khi ổn định bộ máy và đánh giá thấu đáo các phương diện, khi đó mới rà soát tái sắp xếp nếu cần thiết. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn cụ thể về việc này”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

Bảo đảm chất lượng giáo dục công lập khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp

Bảo đảm chất lượng giáo dục công lập khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp

Tại Công văn số 1581/BGDĐT-GDPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố thực hiện sắp xếp, điều động, biệt phái và phát triển đội ngũ nhà giáo khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Phát động "Diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam với Trí tuệ nhân tạo 2025"

Phát động "Diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam với Trí tuệ nhân tạo 2025"

Ngày 9/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học RMIT Việt Nam chính thức phát động "Diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam với Trí tuệ nhân tạo". Đây sẽ là một diễn đàn mang tầm quốc gia, nơi các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục, giáo viên và giảng viên trên cả nước có thể chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất về ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ số trong lĩnh vực giáo dục.

Dừng học thêm, học sinh chuyển sang tự học?

Dừng học thêm, học sinh chuyển sang tự học?

Quy định mới về dạy thêm, học thêm theo Thông tư 29/BGDĐT được các nhà quản lý giáo dục lý giải là để học sinh tăng cường tự học. Thực tế, nhiều học sinh cuối cấp, đặc biệt là học sinh lớp 9, đang đầy lo lắng khi thời gian bước vào các kỳ thi chỉ còn 3 tháng nữa.

Quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe

Quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe

Chính phủ ban hành Nghị định 160/2024/NĐ-CP về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, trong đó quy định cụ thể về điều kiện kinh doanh của cơ sở đào tạo lái xe ô tô.

Đối thoại về Khung chính sách và pháp lý quốc tế dành cho Nhà giáo

Đối thoại về Khung chính sách và pháp lý quốc tế dành cho Nhà giáo

Hội thảo là minh chứng cho cam kết chung của UNESCO và Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc thúc đẩy vai trò và vị thế của Nhà giáo thông qua khung chính sách và pháp lý tại Việt Nam.

Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở 3 vấn đề lớn tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở 3 vấn đề lớn tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Sáng 18/11, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự gặp mặt và phát biểu chỉ đạo. Báo Phụ nữ Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư.

Tôn vinh các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và Nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Tôn vinh các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và Nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Sáng 17/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16 và tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2024.

Bộ Chính trị: Lương của nhà giáo có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng

Bộ Chính trị: Lương của nhà giáo có thêm phụ cấp tùy theo tính chất công việc, theo vùng

Theo Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị, thực hiện chủ trương lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và có thêm phụ cấp tuỳ theo tính chất công việc, theo vùng.

Lý do Thạc sĩ giáo dục không dạy con tiếng Anh từ lúc lọt lòng, không nói 2 ngôn ngữ với con

Lý do Thạc sĩ giáo dục không dạy con tiếng Anh từ lúc lọt lòng, không nói 2 ngôn ngữ với con

Nhiều phụ huynh Việt Nam muốn cho con học tiếng Anh càng sớm càng tốt, ngay từ khi con vừa bi bô tập nói. Cũng có nhiều cha mẹ quan niệm nên nói song ngữ với con để con phát triển cả hai ngôn ngữ từ sớm. Tuy nhiên, chị Vũ Thị Thu Hằng, Thạc sỹ Quản lý Giáo dục, lại có quan điểm khác.