Quảng bá du lịch Việt qua ứng dụng TikTok

13/06/2019 - 16:40
Ngày 13/6, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới - phối hợp với Tạp chí Du lịch, Tổng cục Du lịch khởi động chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, Chương trình #HelloVietnam.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, cho biết, nội dung hợp tác của hai bên là quảng bá, phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo.

Ban tổ chức cho biết, mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019- 2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

 

Hai bên ký kết hợp tác, khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam qua ứng dụng TikTok

Cụ thể, mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chia sẻ tại chương trình này, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch cho biết, tài khoản “Vietnam Tourism” trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

 

Buổi họp báo

“Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam”, Vụ trưởng Vụ Thị trường nhấn mạnh.

Đại diện TikTok Việt Nam cho biết thêm, hiện nay tại Việt Nam mỗi tháng có tới 12 triệu lượt người dùng và hơn 1 tỉ lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới. Chính vì vậy, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam. 

Ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lich Việt Nam cho biết: “Đồng hành cùng TikTok trong chiến dịch lần này, chúng tôi mong muốn làm mới đề tài du lịch Việt, thổi một làn gió mới và tiếp cận du lịch theo một cách khác, độc đáo và sáng tạo hơn. Qua đó, chúng tôi hy vọng khai thác được những góc nhìn mới lạ về cảnh đẹp và văn hóa Việt Nam, tạo sự quan tâm và cảm hứng khám phá, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm