Quảng cáo sữa tươi "ví phụ nữ là bò" gây phẫn nộ

Phương Thanh (dịch)
15/12/2021 - 22:39
Quảng cáo sữa tươi "ví phụ nữ là bò" gây phẫn nộ

Quảng cáo sữa của Hàn Quốc bị chỉ trích vì "ví phụ nữ là bò". Ảnh: BBC

Mới đây, một đoạn quảng cáo của công ty sữa Seoul Milk (Hàn Quốc) đã gây phản đối trong dư luận vì ví phụ nữ là bò và nội dung phân biệt giới tính.

Nội dung quảng cáo "phân biệt giới tính"

Ngày 29/11/2021, một đoạn quảng cáo của công ty Seoul Milk được đăng tải trên YouTube đã vấp phải nhiều phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng sau đó. Vụ việc buộc đại diện công ty phải lên tiếng chính thức xin lỗi và gỡ bỏ video quảng cáo trên.

Tuy nhiên, với làn sóng phản đối lan rộng, người dùng internet đã đăng tải đoạn quảng cáo trở lại sau khi Seoul Milk xóa bỏ. Đoạn video gây bức xúc vì "miêu tả phụ nữ như những con bò". Một số người so sánh hành vi của người đàn ông trong quảng cáo như "molka", hành vi quay lén bất hợp pháp và gia tăng trong những năm gần đây tại Hàn Quốc.

Nội dung của đoạn video được miêu tả lại như sau: Bắt đầu là cảnh một người đàn ông với chiếc máy ảnh lang thang khắp các vùng quê. Sau đó, một giọng nam dẫn lời "Cuối cùng, chúng tôi đã bắt trọn khoảnh khắc của họ vào khung hình tại một nơi hoang sơ, nơi thiên nhiên được bảo tồn trong sự thuần khiết".

Tiếp theo là cảnh quay người đàn ông trên nép vào bụi rậm, quay phim một nhóm phụ nữ đang uống sương từ những chiếc lá và một số đang tập yoga. Sau đó, nhà thám hiểm tiến lên phía trước và vô tình đạp vào cành cây, khiến nhóm phụ nữ phát hiện. Ngay tức khắc, họ biến thành những con bò trên đồng cỏ. Quảng cáo kết thúc bằng dòng chữ "Nước sạch, thức ăn hữu cơ, sữa Seoul 100% nguyên chất. Sữa hữu cơ từ một trang trại hữu cơ thiên nhiên thuần khiết".

Quảng cáo từ công ty sữa Seoul Milk ngày 29/11/2021 vấp phải làn sóng chỉ trích. Nguồn: YouTube

Phản ánh tình trạng gia tăng tội phạm quay phim bất hợp pháp

Đại diện Seoul Dairy HTX, công ty mẹ của Seoul Milk, sau đó đã lên tiếng xin lỗi công khai vì vụ việc trên: "Chúng tôi nghiêm túc chấp nhận sai sót và đang tiến hành điều tra nội bộ. Đồng thời, chúng tôi sẽ thận trọng hơn trong các nội dung truyền thông để tránh vấn đề đáng tiếc như trên xảy ra trong tương lai. Chúng tôi thành thật cúi đầu xin lỗi".

Không chỉ giới hạn ở chỉ trích ví phụ nữ là những "con bò", quảng cáo còn bị phản đối dữ dội vì phân biệt giới tính và các vấn đề nhạy cảm. Một số người còn quan ngại hành vi quay lén của nhà thám hiểm liên quan đến "molka" khi tội phạm liên quan đến quay lén đã và đang gia tăng tại Hàn Quốc trong những năm vừa qua.

"Molka" dịch theo nghĩa đen là "máy quay lén" đã trở thành vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng đối với phụ nữ tại xứ sở Kim chi và cần hành động từ các nhà chức trách. Đây không phải lần đầu tiên công ty sữa Seoul Milk vướng phải chỉ trích rộng rãi từ cư dân mạng.

Năm 2003, công ty đã tổ chức một buổi biểu diễn, nơi các người mẫu nữ khỏa thân được phủ bột mì và dùng súng phun sữa vào nhau. Khi vụ việc bị lên án, người phụ trách quảng cáo và nhiều nhân viên khác của Seoul Milk đã bị phạt vì hành vi khiêu dâm.

Nguồn: BBC
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm