Rau xanh tăng giá mạnh

18/08/2017 - 08:46
Vài ngày gần đây, giá một số loại rau xanh đã tăng gấp rưỡi, gấp đôi, gây ngỡ ngàng cho không ít người tiêu dùng khi đi chợ.
Ra khu chợ ngay gần nhà, chị Hồng Minh (phố Thụy Khuê, Hà Nội) tìm mỏi mắt không thấy cô hàng bán rau quen thuộc đâu. Hàng ngày, từ 6h sáng, khu chợ ngay đầu ngõ nhà chị tập trung tới hơn hàng chục hàng bán rau xanh, nhưng vài ba hôm gần đây, số lượng hàng bán rau đã giảm đi một nửa, lượng rau bày bán cũng lèo tèo cả chủng loại và số lượng 
rau-2.jpg
 Do trời mưa nhiều, gánh hàng rau lèo tèo cả chủng loại và số lượng
Trò chuyện với người bán, chị Minh được biết những đợt mưa vào ban đêm và sáng sớm làm nhiều người không đi thu hái hoặc gom mối lấy rau về bán được. Nhưng quan trọng hơn, lượng rau cũng không có nhiều để bán. Chị Quỳnh, một trong số vài người bán rau còn trụ lại chợ cho biết: Chị dậy từ lúc 4h sáng mới thu hái quanh vườn được một gánh hơn chục mớ rau gồm rau muống, rau cải xanh, mồng tơi để bán. Hơn một tuần nay, thời tiết mưa nắng thất thường, mưa nhiều về đêm làm các loại rau bị thối, hỏng, dập nát nhiều nên sản lượng rau giảm đáng kể. Không chỉ mình khu vườn của chị Quỳnh, mà các khu vườn trồng rau ở khu bãi sông Hồng đều gặp hoàn cảnh tương tự.
rau-4.jpg
 Giá rau xanh những ngày này đã tăng gấp rưỡi, gấp đôi
Trời mưa cộng với lượng rau thu hái giảm đi đáng kể, là nguyên nhân rau xanh tăng giá cao làm chị Hồng Minh và nhiều người nội trợ khác phải giật mình. Thời gian trước, giá các loại rau xanh mùa hè như rau mồng tơi, rau muống, rau cải xanh, bầu bí chỉ dao động từ 4.000 đồng đến 6.000 đồng/mớ nhỏ, vài ngày gần đây đã tăng cao hơn nhiều.
 
Giá cụ thể của một số loại rau xanh trong sáng ngày 18/8: rau muống: 8.000 đồng/mớ nhỏ, rau cải xanh: 8.000 đồng - 10.000 đồng/mớ nhỏ, rau mồng tơi: 7.000 đồng/mớ nhỏ, susu: 15.000 đồng/kg, bắp cải: 15.000 đồng/kg. Các loại rau thơm như hành lá, bạc hà, thơm… cũng tăng gấp đôi. Chị Minh chia sẻ: Bình thường, 1000 đồng đã đủ mua hành lá dùng đủ cho bữa ăn, nhưng từ đầu tuần trở lại, mua 2.000, 3.000 đồng hành lá người bán còn nhăn nhó không chịu bán.  
 
Theo dự báo thời tiết, trời còn mưa đến hết tuần, nên có thể ảnh hưởng đến chất lượng và giá bán một số loại rau xanh ăn lá. Khi mua rau xanh, bạn cũng nên chọn lựa kỹ để tránh mua phải rau dập, nát, úng do nước mưa, ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn gia đình.    

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm