Siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trong mùa dịch Covid-19

Đình Hưng
02/06/2021 - 08:50
Siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trong mùa dịch Covid-19

Các siêu thị triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều

Các siêu thị trên cả nước đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều của người nông dân ở 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Từ những ngày cuối tháng 5 vừa qua, hơn 50 tấn vải thiều tươi đã lên kệ bán phục vụ khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc. Chỉ sau đó ít ngày, các siêu thị của hệ thống cũng tràn ngập vải thiều chính gốc từ Thanh Hà - Hải Dương và Lục Ngạn - Bắc Giang.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op - cho biết, dù năm nay dịch diễn biến phức tạp nhưng Saigon Co.op cũng đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này cho khách hàng cả nước.

Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối nên khách hàng sẽ được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà chính gốc với giá cả phải chăng. 

Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra dao động quanh mức từ 21.900 - 40.500 đồng/kg, tùy khu vực.

Siêu thị đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều giữa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khách hàng mua vải tại siêu thị

Theo kế hoạch, tổng sản lượng tiêu thụ trên toàn hệ thống của Saigon Co.op trong năm nay dự kiến sẽ khoảng 400 tấn và có khả năng vượt 500 tấn nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tiến triển khả quan.

Trong khi đó, Tập đoàn Central Retail cho biết, từ nay đến cuối mùa vải sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.

Theo đó, từ ngày 5-20/6, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C  tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online, trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2021, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm chế biến từ trái vải...

"Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ. Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của cán bộ y tế và giao thông vận tải", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm