pnvnonline@phunuvietnam.vn
Siêu thị giảm giá hàng ngàn sản phẩm Tết nhằm chia sẻ với người tiêu dùng
Các hệ thống siêu thị sẽ triển khai nhiều chương trình giảm giá sản phẩm Tết 2022
Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, điểm mới trong thị trường Tết năm nay của Saigon Co.op là bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch, được chia theo 3 nhóm: thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân và thực phẩm bổ trợ… với giá bán mỗi sản phẩm từ 200.000 đồng. Các sản phẩm này đều rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động siêu thị Co.opmart cho biết, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng ngàn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết 2022 có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân.
Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Cũng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C và chuỗi siêu thị Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail có nhiều chương trình nhằm kích cầu mua sắm, cũng như đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, cam kết không tăng giá bán Tết đối với 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh.
Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, ước tính, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tươi sống sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kì năm ngoái. Tính tới thời điểm hiện tại, Big C/GO! nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, không chỉ đối với các sản phẩm tươi sống như rau, củq, quả, thịt mà còn ở những dòng sản phẩm mùa vụ Tết như đồ khô, kẹo mứt cũng tăng trưởng vượt trội.
"Để đáp ứng cho nhu cầu hàng hóa tăng cao dịp cuối năm, trung tâm thu mua của GO! / Big C đã đàm phán với các nguồn cung để chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với tết 2021 cũng như các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau Tết", đại diện đơn vị cho hay.
Sở Công Thương TPHCM cho biết, các doanh nghiệp đã chuẩn bị 19.881 tỷ đồng để dự trữ, cung ứng hàng hóa cho 2 tháng Tết, tương đương Tết năm 2021. Trong đó, 7.221 tỷ đồng chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1 đến 30 tháng chạp), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 11.024 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là hơn 4.182 tỷ đồng.
Theo Sở Công Thương TPHCM, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, SATRA, AEON - Citimart, Big C dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá 5-50% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết.