• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Siêu thị mở cửa thêm 2-4 tiếng mỗi ngày phục vụ người tiêu dùng sắm Tết

Đình Hưng 04/02/2021 - 11:57 (GMT+7)

Người tiêu dùng mua sắm Tết tại siêu thị

Ngày 4/2, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống bán lẻ của đơn vị sẽ tăng thêm giờ mở cửa phục vụ từ 2-4 tiếng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng.

Theo đó, từ nay đến ngày 10/1 (29 Tết), hệ thống bán lẻ của đơn vị sẽ mở cửa từ 6-7h sáng đến 23h đêm để phục vụ người tiêu dùng.

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City chỉ nghỉ hoàn toàn ngày Mùng 1 Tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ Mùng 2 Tết, riêng loạt cửa hàng tiện lợi 24h thương hiệu Cheers sẽ hoạt động xuyên suốt không nghỉ Tết.

Ghi nhận sức mua chung, so với thời điểm này của năm trước, hiện nay nhóm bánh kẹo và nhóm tươi sống của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đang có tăng trưởng tốt, trung bình 20%. Cụ thể, nhóm thủy hải sản gồm tôm, cá biển, mực... tăng khoảng 20% so với cùng kỳ; nhóm thịt gia cầm như gà, vịt và gia súc heo, bò đang tăng mạnh nhất khoảng 10- 25% so với cùng kỳ. Tiêu thụ bia và các loại nước giải khát nhẹ tăng khoảng 5% - 10%  so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, giỏ quà Tết đang được người tiêu dùng mua sắm nhiều, ước tính mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 10.000 giỏ quà Tết các loại. Nhóm giỏ quà tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 500.000-800.000 đồng gồm các loại bánh mứt tết, hạt điều, trà, lạp xưởng, nước yến, bánh kẹo nhập khẩu.

Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho hay, trong tuần cận Tết sắp tới, đơn vị sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà, các loại rau củ và đặc biệt là các loại trái cây, đặc sản trong mâm cỗ gia tiên Tết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các nhà sản xuất, phân phối bán lẻ đã có những ứng phó nhanh trong việc cung cấp hàng hóa, khẩu trang phục vụ người dân.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã có những kế hoạch sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cụ thể là mạng lưới gần 1.000 điểm bán ở khắp cả nước đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch, chuẩn bị phương án tập trung hậu cần để đảm bảo cung cấp hàng hóa Tết đủ đầy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đồng thời, chuẩn bị phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ những khu vực không có dịch đến vùng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân.

Phiên chợ Tết khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm