pnvnonline@phunuvietnam.vn
Siêu thị ở Hà Nội tăng 3 lần nguồn hàng cam kết bình ổn giá, đồng hành chống Covid-19
Trước những thông tin dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, hàng loạt siêu thị, cửa hàng, doanh nghiệp đã đưa ra cam kết đủ hàng, bình ổn giá, để người tiêu dùng không hoang mang, đổ xô tích trữ hàng hóa, thực phẩm.
Hệ thống siêu thị Big C cho biết: Các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì, dầu ăn, muối, đường,... vẫn được bán đầy đủ và bình ổn. Với lượng hàng hóa được hỗ trợ gấp 3 lần thời điểm thông thường và đảm bảo được bổ sung liên tục hàng ngày, đảm bảo nhu cầu mua sắm vừa đủ cho người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (sở hữu Big C), chia sẻ: "Liên quan tới dịch Covid-19, do tâm lý hoang mang của một số khách hàng nên lượng khách hàng tới siêu thị cùng 1 thời điểm tăng đột biến, do vậy dẫn đến thiếu hàng cục bộ trên quầy. Từ khi có dịch bệnh, Hệ thống bán lẻ thực phẩm Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho tăng lên 3-4 lần. Trong hôm nay, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng... và huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa, thậm chí làm thêm giờ cả ban đêm". Bà Phương cũng cam kết Big C tiếp tục bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu, dự kiến có đủ hàng cung cấp trong vài tuần tới, phục vụ nhu cầu khách hàng.
Hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ cũng vừa gửi thông tin tới khách hàng: Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; VinMart và VinMart+ cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hoá trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc.
Hệ thống siêu thị này sẽ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày; đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch MeatDeli và rau củ quả VinEco, mỳ gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang... trên toàn bộ các siêu thị. Để đảm bảo an toàn, khách hàng cũng được khuyến cáo sử dụng khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên khi đi mua sắm.
"Hà Nội ơi, Lotte Mart luôn bên bạn" là thông điệp của hệ thống siêu thị Lotte Mart gửi đến khách hàng. Cùng với đó là các thông tin: Quý khách hàng tại khu vực Hà Nội xin hãy bình tĩnh, không quá lo lắng bởi các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả, gia vị, nước rửa tay, khăn giấy... vẫn luôn được bổ sung gấp nhiều lần số lượng hàng hóa so với thời điểm thông thường, cam kết đáp ứng đủ nhu cầu.
Song song với việc cung cấp đủ hàng hóa cho khách mua sắm trực tiếp, các hệ thống siêu thị này còn đẩy mạnh dịch vụ đặt hàng online, để hạn chế tập trung đông người trong mùa dịch.
Tại hệ thống siêu thị thực phẩm Orfarm cũng cam kết cung cấp đầy đủ hàng hóa, không tăng giá bán thịt lợn và những mặt hàng thực phẩm khác. Đại diện của siêu thị cho biết: Để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch, cửa hàng hỗ trợ phí ship hoặc miễn phí ship cho đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên.
Không chỉ các doanh nghiệp lớn, mà nhiều doanh nghiệp nhỏ, các cửa hàng thực phẩm sạch, chợ online cũng đồng loạt đưa ra cam kết đồng hành trong mùa dịch.
Chị Nhật Mai - admin quản lý nhóm mua sắm Chợ Phố trên mạng xã hội - cho biết: Chợ đã lập riêng chương trình bán hàng cho các thành viên cam kết bán hàng không tăng giá trong mùa dịch, để người tiêu dùng yên tâm mua sắm.
Chị Phạm Oanh, quản lý Gạo ruộng rươi, chia sẻ: Trong lúc thiên tai dịch hoạ không giảm giá được thì xin đừng tăng giá. Các sản phẩm từ gạo do công ty cung cấp kết không tăng giá bất kỳ sản phẩm nào dù trong kho có thể "cháy" đến hạt gạo cuối cùng.
Chị Ngọc Anh, chủ Bếp Nhàn, cho biết các sản phẩm do chị cung cấp sẽ không tăng giá bán, không cung cấp các sản phẩm có xuất xứ từ nơi được xác định có dịch. Đồng thời, luôn đảm bảo sản phẩm với chất lượng nguyên vẹn, đảm bảo sản lượng tốt nhất phục vụ người dân trong thời điểm có dịch và giao hàng đúng tiến độ, hỗ trợ tốt nhất về hàng hóa để phục vụ thị trường.
Những cam kết của các doanh nghiệp, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, người tiêu dùng Hà Nội cũng như các địa phương hoàn toàn thể yên tâm về nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng.