Tại sao mùa hè vẫn cần bổ sung canxi?

26/06/2018 - 14:35
“Thời gian hoạt động mùa hè nhiều hơn mùa đông. Mọi người lại thường nghĩ mùa hè cơ thể sẽ tự tổng hợp được vitamin D do đây là mùa nhiều nắng do vậy cơ thể ít bị thiếu canxi, nên không chủ động bổ sung. Nhưng quan niệm này chưa đúng nên dẫn đến cơ thể thiếu hụt canxi”, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết.

Với lối sống công nghiệp, đa phần chúng ta đều làm việc cả ngày trong các văn phòng, khi đi ra ngoài trời lo ngại về ảnh hưởng tia cực tím đến da, chị em phụ nữ thường sử dụng kem chống nắng hay mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang để bảo vệ da, trẻ em thì ít có điều kiện được ra chơi ở ngoài trời…

cam-nang-giup-me-bo-sung-canxi-hieu-qua-cho-bedochoimaugiaovn1.jpg
Ảnh minh họa

 

Tất cả điều đó khiến cho lượng ánh nắng mặt trời được tiếp xúc trực tiếp với da bị hạn chế, dẫn đến lượng vitamin D được tổng hợp không đủ nhu cầu cho cơ thể. Tỷ lệ thiếu hụt vitamin D theo nghiên cứu của bác sĩ  Vũ Thu Hiền năm 2011 như sau:

- Trẻ 1-6 tháng tỷ lệ thiếu vitamin D là 23,6%.

- Trẻ 1-3 tuổi tỷ lệ thiếu vitamin D là 45,6%.

- Trẻ 6-11 tuổi tỷ lệ thiếu vitamin D 58,3%.

- Từ 20-50 tuổi tỷ lệ thiếu vitamin D 55,3%.

Theo nguyên lý, canxi chỉ được hấp thu khi bổ sung cùng với vitamin D. Nếu uống canxi mà thiếu vitaminD thì canxi không hấp thu được vào xương. Vì vậy, tốt nhất cần bổ sung canxi kèm với vitamin D để đảm bảo lượng canxi được hấp thu tối đa nhất. 

Thiếu canxi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người trung niên và cao tuổi như gây đau nhức xương, gãy xương, xốp xương, loãng xương, gù lưng, còng lưng, cong vẹo cột sống… 

Áp dụng tiến bộ khoa học, Công ty Cổ phần Traphaco mới ra mắt sản phẩm Seacan. Điểm khác biệt lớn nhất so với các loại canxi trước đây, là Seacan có thành phần Aquamin F, một phát minh mới từ tảo biển đỏ thiên nhiên có hàm lượng canxi cao, magie và 72 khoáng chất, đạt chứng nhận hữu cơ organic. Canxi nguồn gốc thiên nhiên sẽ dễ hấp thu, không bị lắng cặn tạo sỏi, không gây táo bón. 

Sáng 26/6/2018, tại Trung tâm Văn hóa quận Hoàng Mai, Công ty Cổ phần Traphaco phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai tổ chức Tư vấn chăm sóc sức khỏe với chủ đề Bổ sung canxi đúng cách-an toàn-hiệu quả. 

Buổi tư vấn có sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia y tế hướng dẫn và giải đáp những kiến thức cơ bản về bệnh xương khớp, vai trò của canxi với cơ thể, hướng dẫn bổ sung canxi đúng, an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú, nữ doanh nhân thành đạt Chiều Xuân. 

“Bổ sung canxi kết hợp với uống vitamin D đối với tôi là hoạt động thường xuyên, định kì. Vì nhiều người lầm tưởng là cơ thể sẽ tự tích trữ được canxi, nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên chúng tôi ở thành phố, việc đón được nắng để tăng cường vitamin D là điều không dễ dàng. 

Vì thế, uống Seacan là giải pháp tôi chọn để duy trì hệ xương chắc khỏe. Tôi có thể tập luyện yoga với tất cả các tư thế khó và làm các việc trong trang trại của gia đình một cách dẻo dai, sung sức mà không lo bị đau nhức mỏi lưng” - diễn viên Chiều Xuân chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm