Tăng cường kết nối trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

14/06/2019 - 11:54
Hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn là mắt xích yếu trong việc đưa hàng đến tay người tiêu dùng. Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam vừa được tổ chức 14/6, nhằm góp phần khắc phục những hạn chế trong chuỗi cung ứng này.

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Vụ Thị trường Trong nước (Bộ Công Thương) hỗ trợ Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Công ty CP Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

 

Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu gồm các nhà quản lý, các thành viên hiệp hội bán lẻ, đơn vị phân phối hàng hóa như siêu thị, trung tâm thương mại; các nhà sản xuất, doanh nghiệp và thành viên các Câu lạc bộ Phụ nữ với tiêu dùng, đại diện của người tiêu dùng… cùng trao đổi, chia sẻ các thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, những vướng mắc trong quá trình đưa sản phẩm ra các kênh phân phối, tới tay người tiêu dùng.

ket-noi-cung-cau-hang-viet-2.JPG
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam. Ảnh H. Hòa

 Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mang đến hội nghị để trưng bầy, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam sản xuất, được người tiêu dùng quan tâm như các loại trái cây, chè, nấm, trứng, nước mắm; các mặt hàng gia dụng; các sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường…

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước, cho rằng: Hoạt động kết nối này nhằm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa và nông đặc sản. Qua đó, tạo cơ hội cho các bên là doanh nghiệp, đơn vị phân phối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tạo thuận lợi cũng như cơ hội thúc đẩy hợp tác, tạo nguồn cung hàng Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; đưa sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ biền vững.

ket-noi-cung-cau-hang-viet-1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

 Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam với đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến nông sản; thỏa thuận cung cấp – phân phối sản phẩm thực phẩm giữa các doanh nghiệp sản xuất và các đơn vị phân phối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm