Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
Tạo lợi thế cạnh tranh bằng sự thấu hiểu khách hàng
Tạ Thị Quỳnh Anh bắt đầu khởi nghiệp từ năm 18 tuổi với mong muốn tự lập từ sớm để có thể chủ động được làm những điều mình thích trong cuộc sống. 

Tốt nghiệp ngành Kỹ sư Công nghệ sinh học và có 3 năm công tác tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, Quỳnh Anh "bẻ lái" sang một công việc hoàn toàn khác. Đó là thời trang.

Bắt đầu con đường khởi nghiệp từ năm 18 tuổi với mong muốn tự lập từ sớm để có thể chủ động được làm những điều mình thích trong cuộc sống, Quỳnh Anh đến với thời trang như một mối duyên. "Không ai hướng dẫn, chỉ làm theo bản năng nên cô sinh viên Quỳnh Anh đã phải bỏ ra rất nhiều công sức mới có được như ngày hôm nay. 

Chính những ngày đầu tiên khi mới mở shop thời trang, phải chở từng bao hàng đến các nơi để mong có thể bán được hàng; muốn làm cái gì cũng tự bắt thang đóng đinh trang trí từng ngóc ngách để mong có cái chỗ đẹp đẹp để khoe với mọi người đã mang lại động lực Quỳnh Anh có thể chuyển từ một shop bán quần áo Việt Nam xuất khẩu thành thương hiệu thời trang Everyware như ngày hôm nay.

Tạo lợi thế cạnh tranh bằng sự thấu hiểu khách hàng  - Ảnh 1.

Không có từ "thất bại" trong khởi nghiệp

Đối với mình, Quỳnh Anh chia sẻ, mình sẽ không chọn từ "thất bại" để kể về những khó khăn mà mình sẽ dùng từ "thử thách" trên con đường khởi nghiệp. Trong 10 năm qua chắc chắn thử thách luôn đến với mình nhưng mỗi một thử thách đến sẽ đều có lý do. Mỗi một thử thách mình đều nhìn nhận lại và đưa ra những góc nhìn khách quan xung quanh vấn đề mình gặp phải để học từ những bài học thử thách đó. Những khó khăn đã giúp Quỳnh Anh trưởng thành hơn trên con đường khởi nghiệp. 

Từ những khó khăn đã trải qua, Quỳnh Anh nhận ra, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của mình chính là sự thấu hiểu khách hàng. Với tâm thế đặt khách hàng là trọng tâm nên các sản phẩm của Everywear luôn hướng đến sự chất lượng của sản phẩm, tính năng chuyên dụng giúp khách hàng tự tin chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi. 

Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của Quỳnh Anh chính là sự thấu hiểu khách hàng

Trong những mẫu thiết kế, Quỳnh Anh luôn hướng đến phong thái sang trọng, tự tin chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi cho phái đẹp, dù là lúc đi làm, khi gặp gỡ đối tác hay những lúc thảnh thơi dạo phố cà phê cùng bạn bè.

Học cách kiên trì để vượt qua thử thách, mỗi sự việc sự vật sẽ được vũ trụ tạo nên dưới lăng kính vạn hoa, khoan vội đánh giá mà hãy bình tĩnh nhận xét dưới góc nhìn đa chiều. Bạn sẽ rút ra được chân lý hay trong cuộc sống này.

– Quỳnh Anh –

Chuyển mình trong mùa dịch Covid-19

"Khi dịch Covid đến đã có lúc mình nghĩ mình có nên dừng chân với nghiệp kinh doanh thời trang này không....? Mình đã từng nghĩ đến như vậy vì mọi thứ hầu như đảo lộn toàn bộ trong thời gian đầu. Từ nguồn hàng trở nên đóng băng đến mọi giao dịch thắt chặt hơn đã khiến một lần nữa buộc mình phải thay đổi và Everywear được ra đời từ lúc đó". Quỳnh Anh nhớ lại.

Sự chuyển mình lớn nhất của Quỳnh Anh trong mình dịch đó là từ chỗ chỉ là bán trên nguồn hàng có sẵn, cô đã dịch chuyển thành thương hiệu thời trang, tự tay đi lựa vải, tự ngồi chọn lựa mẫu, tự sản xuất để đưa ra thị trường những mẫu sản phẩm chất lượng.

"Phải nói cám ơn Covid 19 đã cho mình thấu hiểu hơn về bản thân và năng lực chính mình, đứng trên vai là người điều hành – được ví như thuyền trưởng lái tàu thì mình phải thật sự bình tĩnh và định vị lại con đường sự nghiệp của mình. Điều khó khăn trong dịch Covid 19 chính là ảnh hưởng tài chính là lớn nhất nhưng quan niệm của mình có ít làm ít, có nhiều làm nhiều chỉ cần cố gắng kiên trì thì mọi khó khăn sẽ vượt qua. Và mình đã làm được điều đó..." Nhà sáng lập thương hiệu Everywear bày tỏ.

Tạo lợi thế cạnh tranh bằng sự thấu hiểu khách hàng  - Ảnh 4.

Mỗi một thử thách là một bài học to lớn, học từ những thử thách để đúc kết thành những trải nghiệm quý giá mà không ai có thể dạy được.Bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh khó khăn, cánh cửa này khép lại sẽ có những cánh cửa mới mở ra, quan trọng là có thật sự bình tĩnh thông suốt nhìn ra được vấn đề mình gặp phải. Đó là bí quyết để nữ CEO vượt qua khó khăn trong mùa dịch. 

Hiện tại, vẫn còn những khó khăn, nhưng Quỳnh Anh luôn tin tưởng: Không có gì lớn hơn chính là niềm tin vào bản thân mình, kiên trì nỗ lực vượt qua thử thách khó khăn. Dù sự nỗ lực mỗi ngày chỉ là 1% nhưng nếu tích lũy thì 365 ngày chính là 365% nỗ lực để thành công. 

Trần Lê (thực hiện) 


Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Các dự án của bà Thái Hương góp phần tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai nước”

Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Các dự án của bà Thái Hương góp phần tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai nước”

Thời cuộc 15:56 06/11/2025

Chiều 4/11, tại điện Kremlin, giữa không khí trang nghiêm của Ngày Thống nhất các Dân tộc Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân trao Huân chương Hữu nghị cho bà Thái Hương, Anh hùng Lao động Việt Nam, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á.

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài cuối: Đưa lao động phi chính thức đến gần "lưới an sinh xã hội"

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài cuối: Đưa lao động phi chính thức đến gần "lưới an sinh xã hội"

Xã hội 16:35 30/10/2025

Tuổi già an nhàn, không phụ thuộc con cái luôn là khát vọng chính đáng của mọi người lao động. Song, với lao động phi chính thức (LĐPCT) điều đó vẫn còn nhiều thách thức. Vậy, đâu là giải pháp để đưa LĐPCT đến gần hơn với “lưới an sinh xã hội”?

Những người phụ nữ dự báo sớm thiên tai, giữ bình yên trong mùa mưa lũ

Những người phụ nữ dự báo sớm thiên tai, giữ bình yên trong mùa mưa lũ

Xã hội 23:14 29/10/2025

Giữa những đêm mưa gió, khi dòng sông Hồng cuộn trào dữ dội hay sông Đuống dâng cao vượt báo động, vẫn có những người phụ nữ lặng lẽ bên sông, tay cầm thước đo, quan trắc số liệu trên cột thủy chí, mắt dõi theo từng biến động của dòng nước. Với họ, mỗi con số ghi lại không chỉ là dữ liệu cho công tác khoa học, mà còn là “mạch máu” của công tác dự báo, đóng góp an toàn cho hàng triệu người dân trước thiên tai lũ, lụt.

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài 2: Vì sao họ chưa quan tâm đến "lưới an sinh"

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài 2: Vì sao họ chưa quan tâm đến "lưới an sinh"

Xã hội 20:15 29/10/2025

Đối với nền kinh tế Việt Nam, lao động phi chính thức (LĐPCT) đóng vai trò như một "mạch máu" âm thầm duy trì và thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt, kinh doanh, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ LĐPCT tham gia vào chính sách an sinh xã hội vẫn còn thấp.

Văn hóa đọc - "chìa khóa" hướng đến tương lai trong kỷ nguyên số

Văn hóa đọc - "chìa khóa" hướng đến tương lai trong kỷ nguyên số

Giáo dục 10:38 29/10/2025

Chương trình giao lưu "Trò chuyện với tương lai - Khai phá những chân trời mới" với sự tham gia của Đại sứ Văn hóa đọc Phương Huyền đã thắp lên ngọn lửa đam mê sách và khát vọng sống đẹp cho gần 1.000 học sinh tại Đồng Nai.

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài 1: Lương hưu - "giấc mơ" ngoài tầm với

An sinh xã hội cho lao động phi chính thức - Bài 1: Lương hưu - "giấc mơ" ngoài tầm với

Xã hội 22:08 28/10/2025

An sinh xã hội không chỉ là một trụ cột của công bằng xã hội mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một khoảng trống lớn vẫn tồn tại khi hàng triệu người lao động phi chính thức (LĐPCT), những người góp phần quan trọng vào GDP quốc gia, lại thiếu vắng sự bảo vệ từ các chính sách an sinh xã hội. Việc thu hẹp khoảng cách an sinh xã hội cho nhóm lao động này đã trở thành yêu cầu cấp bách, đòi hỏi sự điều chỉnh và sáng tạo trong hệ thống chính sách.

Tiếp sức cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khẳng định vị thế thương hiệu trên bản đồ thương mại quốc gia

Tiếp sức cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khẳng định vị thế thương hiệu trên bản đồ thương mại quốc gia

Tiêu dùng 10:22 28/10/2025

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 do Bộ Công Thương chủ trì không chỉ là điểm hẹn mua sắm uy tín, mà còn có ý nghĩa quan trọng, giúp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao của các địa phương, đặc biệt là sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến đông đảo người tiêu dùng trong nước; tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập.

Làm hết sức để phong trào phụ nữ chạm vào từng gia đình, từng hội viên

Làm hết sức để phong trào phụ nữ chạm vào từng gia đình, từng hội viên

Giới & Phát triển 20:00 20/10/2025

Sau sáp nhập, bộ máy mới, nhiệm vụ mới, nhiều việc chưa có tiền lệ nhưng bà Võ Ngọc Thanh Trúc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, đã dẫn dắt “con thuyền” của Hội bám địa bàn, giữ nhịp phong trào phát triển mạnh mẽ.