Thai nhi tử vong bất thường, bác sĩ khẳng định không liên quan

26/02/2019 - 17:46
Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám lại thì phát hiện thai nhi đã tử vong do ngạt thở. Cho rằng lỗi do bác sĩ nên gia đình đã đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định chưa trực tiếp khám cho thai phụ lần nào.

Ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xôn xao dòng chia sẻ thông tin của chủ tài khoản Đỗ Thu Hoài về việc một bác sĩ tại BV Sản Nhi Bắc Giang làm thai nhi tử vong do ngạt.

Chủ tài khoản cho biết, chị gái là Hoàng Thị Nhiên (sinh năm 1996, dân tộc Nùng, ở Bắc Giang) khi gần đến ngày sinh đã đến nhà bác sĩ Trần Hoàng Hưng, làm việc tại BV Sản Nhi Bắc Giang nhờ giúp đỡ để việc sinh đẻ thuận lợi.

Khi chị Nhiên siêu âm thì nước ối đã cạn còn 74mm và 2 ngày sau phải nhập viện. Theo dự kiến, chị Nhiên dự kiến sinh ngày 15/2. Đến ngày 15/2, chị Nhiên nhập viện nhưng không có dấu hiệu đau đẻ và mong muốn được mổ. Nhưng bác sĩ Hưng nói là hôm sau (16/2) vào ca của bác sĩ sẽ cho kích đẻ.

52920265_361929817741121_8941919097621315584_n.jpg
Thai nhi tử vong bất thường

Sáng ngày 16/2, chị Nhiên nhập viện theo lời dặn. Lúc này, bác sĩ khám lại thì tim thai không còn do ngạt thở. Bác sĩ Hưng có gọi người nhà chị Nhiên và đe dọa nếu làm ầm lên thì không giải quyết.

Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Hưng hẹn thứ 3 ngày 19/2 sẽ đến nhà nói chuyện. Tuy nhiên, đến ngày 25/2 bác sĩ Hưng không liên lạc lại nên gia đình đưa thông tin lên mạng xã hội.

Trao đổi với PNVN về thông tin này, bác sĩ Trần Hoàng Hưng cho biết, đã nắm được thông tin gia đình chị Nhiên phản ánh trên mạng xã hội.

Theo bác sĩ Hưng, ông có quen biết với chị Nhiên từ trước nên khi sắp sinh chị đã có lời nhờ vả. Ngày 11/2, bệnh nhân có đến phòng khám tư để khám và bác sĩ Hằng đã chỉ định nhập viện. Tuy nhiên, bệnh nhân không thực hiện theo chỉ dẫn dến sự cố xảy ra khiến thai nhi tử vong.

“Bệnh nhân Hoàng Thị Nhiên vào BV và tất cả các quy trình, thủ tục thăm khám đều có trong hồ sơ bệnh án. Còn tôi, tôi làm đúng chuyên môn, theo quy chế của BV. Việc đúng hay sai do hội đồng chuyên môn đánh giá”, bác sĩ Hưng nói.

Cũng theo bác sĩ Hưng, từ ngày 11/2 đến ngày 16/2 anh chưa lần nào trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân Nhiên. Đến ca trực 16/2 thì mới thăm khám thì thai nhi đã tử vong. “Chiếu theo quy trình chuyên môn, tôi không liên quan”, bác sĩ Hưng khẳng định.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm