Thai nhi tử vong ở Bắc Giang: Giám đốc bệnh viện thông tin bất ngờ

27/02/2019 - 18:00
Khi bệnh nhân vào viện đã được khám 2 lần nhưng chưa có dấu hiệu sinh. Đến tối, bệnh nhân tự ý bỏ về nhà, dù nhân viên của BV đã gọi điện nhưng bệnh nhân không vào. Sáng ngày 16/2, bệnh nhân mới vào BV, khi các bác sĩ thăm khám lại thì không còn tim thai.

Liên quan đến trường hợp thai nhi tử vong bất thường tại BV Sản-Nhi Bắc Giang, ngày 27/2 trao đổi với PNVN, bác sĩ Lê Công Tước, Giám đốc BV cho biết, đã nhận được thông tin gia đình bệnh nhân Hoàng Thị Nhiên phản ánh.

Theo ông Tước, ngày 15/2, bệnh nhân Hoàng Thị Nhiên (sinh năm 1996, ở Bắc Giang) vào BV chờ sinh. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được khám 2 lần nhưng chưa có dấu hiệu sinh. Tuy nhiên, đến tối thì bệnh nhân tự ý bỏ về nhà. Nhân viên của BV đã gọi điện nhưng bệnh nhân vẫn không vào BV. Như thế, bệnh nhân không tuân thủ quy trình chuyên môn của BV. Đến khoảng 10h ngày 16/2, bệnh nhân Nhiên mới vào BV. Khi các bác sĩ thăm khám lại thì không còn tim thai.

52920265_361929817741121_8941919097621315584_n.jpg
Em bé đã tử vong từ trong bụng mẹ

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn đề nghị BV làm rõ nguyên nhân khiến thai nhi tử vong. Ngày 25/2, BV đã họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong của em bé. Tuy nhiên, Hội đồng xác định em bé tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Về thông tin gia đình cho rằng em bé bị tử vong do ngạt, bác sĩ Tước cho rằng không đúng bởi bệnh nhân chưa chuyển dạ. Đến sáng hôm sau, bệnh nhân mới có dấu hiệu chuyển dạ nên đến BV thì tim thai đã không còn. Như thế, thai nhi tử vong trong khoảng thời gian từ tối ngày 15 đến sáng ngày 16/2 nhưng chưa thể xác định được nguyên nhân. “Đây là rủi ro không ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân ở lại BV thì bác sĩ có thể kiểm tra và cấp cứu kịp thời. Nếu không thì cũng xác định được nguyên nhân tử vong”, ông Tước nói.

Về hướng giải quyết, bác sĩ Tước cho biết, BV mời gia đình ngày 28/2 đến BV để nghe kết quả của Hội đồng chuyên môn. BV sẽ giải thích về nguyên nhân có thể tử vong trong thai kỳ. Nếu hai bên thông cảm và chia sẻ được thì BV sẽ thực hiện. Trường hợp hai bên không thống nhất được do gia đình đòi hỏi quá mức thì BV sẽ mời Hội đồng chuyên môn của cấp trên xem xét.

Như PNVN đã thông tin, ngày 25/2, chủ tài khoản Đỗ Thu Hoài đăng trên mạng xã hội Facebook về việc một bác sĩ tại BV Sản Nhi Bắc Giang làm thai nhi tử vong do ngạt.

Chủ tài khoản cho biết, chị gái là Hoàng Thị Nhiên khi gần đến ngày sinh đã đến nhà bác sĩ Trần Hoàng Hưng, làm việc tại BV Sản Nhi Bắc Giang nhờ giúp đỡ để việc sinh đẻ thuận lợi. Đến ngày 15/2, chị Nhiên nhập viện nhưng không có dấu hiệu đau đẻ và mong muốn được mổ. Nhưng bác sĩ Hưng nói là hôm sau (16/2) vào ca của bác sĩ sẽ cho kích đẻ. Sáng ngày 16/2, chị Nhiên nhập viện theo lời dặn. Lúc này, bác sĩ khám lại thì tim thai không còn do ngạt thở. Bác sĩ Hưng có gọi người nhà chị Nhiên và đe doạ nếu để mẹ làm ầm lên thì không giải quyết. Đến ngày 25/2 bác sĩ Hưng không liên lạc lại nên gia đình đưa thông tin lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bác sĩ Trần Hoàng Hưng cho biết đã làm đúng chuyên môn, theo quy chế của BV. Hơn nữa, từ ngày 11/2 đến ngày 15/2 bác sĩ Hưng chưa lần nào trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân Nhiên. Đến ca trực ngày 16/2 thì mới thăm khám thì thai nhi đã tử vong. Bác sĩ Hưng khẳng định, mình không liên quan đến việc thai nhi tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm