Thị trường Tết Tân Sửu 2021: Chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong đại dịch

Đình Hưng
14/12/2020 - 17:45
Thị trường Tết Tân Sửu 2021: Chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong đại dịch
Hiện các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào để phục vụ cho thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nhiều đơn vị triển khai chương trình khuyến mãi nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài trong thời gian qua.

Hàng hoá dồi dào

Sở Công thương TP.HCM cho biết, theo kế hoạch các doanh nghiệp trữ và cung ứng hàng hóa cho 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt khoảng 19.680 tỉ đồng, tăng 652,4 tỉ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong số đó, giá trị nguồn hàng bình ổn thị trường sẽ đạt gần 7.133 tỉ đồng. Các doanh nghiệp chủ lực cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết có thể kể đến như Công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood), Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Công ty Cổ phần Ba Huân...

Thị trường Tết Tân Sửu 2021: Chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong đại dịch - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng sẵn sàng phục vụ cho người tiêu dùng dịp Tết 2021 (Ảnh minh hoạ)

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, ngành công thương thành phố đã kết nối với nhiều địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, nhất là những đơn vị nằm trong chuỗi cung hàng hóa cho thành phố. Ngoài ra, sở cũng làm việc với doanh nghiệp bình ổn thị trường và nhận được cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong tháng Tết. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chủ động bổ sung nguồn hàng là nông sản, đặc sản các địa phương vào danh mục sản phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ba Huân, cho biết, hiện nay công ty đã đưa vào khai thác ba trang trại, trong đó có hai trang trai chăn nuôi gia cầm công nghệ cao ở tỉnh Bình Dương và huyện Bến Lức (Long An) với tổng đàn hơn 2 triệu con gà đẻ trứng, mỗi ngày cung cấp gần 1 triệu trứng gà. Bên cạnh đó, Công ty có một trang trại quy mô 34ha ở huyện Thạnh Hóa (Long An) nuôi gà thịt, cung cấp khoảng 12.000 con gà thịt/ngày. Với sự chuẩn bị này, công ty có thể đảm bảo được lượng hàng cung ứng cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo ông Hùng, về lưu thông phân phối, ngoài kênh siêu thị và chợ truyền thống, công ty cũng triển khai bán hàng online, ở các khu công nghiệp... để người dân, công nhân thuận tiện hơn trong việc mua sản phẩm, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn. "Bên cạnh những sản phẩm truyền thống của công ty như các loại trứng, thịt gà thì công ty còn có những dòng sản phẩm dinh dưỡng cao như trứng gà dinh dưỡng Vitamin E, Omega 3, DHA... Công ty luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu, các sản phẩm sẽ được bán với giá bình ổn hợp lý", ông Hùng chia sẻ.

 Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm

Các đơn vị bán lẻ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá, thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Đặc biệt, để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles... đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước 2 tháng so với Tết để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm, những ngày cận Tết chỉ cần chọn những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi của siêu thị.

Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, chuỗi đại siêu thị GO! /Big C trên toàn quốc đã cam kết với các nhà cung ứng để đảm bảo sản lượng hàng hóa cho người tiêu dùng. Theo đó, phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm dịp Tết năm nay, bộ phận thu mua đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết năm ngoái. Như vậy, dù nhu cầu mua sắm hàng thực phẩm tươi sống có tăng dịp cận Tết, hệ thống vẫn tự tin đảm bảo giá tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, hệ thống GO!/Big C trên toàn quốc cũng sẽ triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi như chương trình "Giá luôn luôn thấp" áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh và áp dụng tặng phiếu giảm giá hấp dẫn. Các chương trình này được áp dụng với hàng ngàn sản phẩm như bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm