Thông điệp về xây dựng gia đình hạnh phúc từ một hội thi

PV
27/06/2017 - 10:18
Thông điệp về xây dựng gia đình hạnh phúc từ một hội thi
Hội thi Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc "5 không 3 sạch" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 diễn ra trong ngày 26/6 tại Hà Nội là ngày hội sáng tạo các kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.
ht1.jpg
Đại diện 15 đội thi chia sẻ cảm xúc khi tham gia Hội thi

Sau một ngày thi sôi nổi, trải qua 3 phần thi: Chào hỏi và giới thiệu về CLB, tài năng xử lý tình huống, 15 đội thi đến từ 15 tỉnh, thành đã cùng chia sẻ những kiến thức, hiểu biết, kỹ năng, các phương pháp xử lý tình huống về xây dựng gia đình hạnh phúc tại cộng đồng với các hình thức sáng tạo bằng những tiết mục công phu, thông qua tài năng diễn xuất của các thành viên trong câu lạc bộ.

ht2.jpg
Phần thi của đội Đăk Lắc, đội đạt giải chuyên đề Kịch bản có chủ đề ấn tượng với tiểu phẩm “Xoa dịu nỗi đau” , đề cập đến xâm hại tình dục trẻ em, với thông điệp cha mẹ nên quan tâm, chia sẻ với con em mình.

Ở phần thi tài năng, bằng các hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, những tình huống rất thực tế, đời thường nhưng cũng mang thông điệp rõ ràng, nhân văn về gia đình đã được thể hiện ấn tượng, lôi cuốn. Còn ở phần thi xử lý tình huống, các đội thi đã thể hiện sự khéo léo khi biết kết hợp hài hòa giữa cái lý, cái tình… để giải quyết, hòa giải những khó khăn, mâu thuẫn trong gia đình.

ht3.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương (hàng trước, bên phải) và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch Vương Duy Biên trao giải Nhất cho 2 đội thi đến từ TP.HCM và Bắc Ninh.

Kết quả, 2 giải Nhất mỗi giải 7 triệu đồng đã thuộc về 2 đội thi đến từ TP.HCM và Bắc Ninh. 3 giải Nhì mỗi giải 6 triệu đồng thuộc về các đội đến từ Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Bình. 10 giải Ba mỗi giải 5 triệu đồng thuộc về các đội đến từ Hà Giang, Lạng Sơn, Yên Bái, Hải Dương, Thanh Hóa, Đăk Lắc, Đồng Nai, Cần Thơ, Bến Tre, Tiền Giang và 5 giải chuyên đề mỗi giải 1 triệu đồng.

Chia sẻ của đội thi CLB xây dựng gia đình hạnh phúc phường 13, quận 6, TP.HCM – một trong 2 đội đạt giải Nhất Hội thi:

Cảm xúc của các đội tham gia Hội thi:

Hội thi thực sự là ngày hội tôn vinh, khẳng định vai trò, ý nghĩa của các mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc tại cơ sở. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để các thành viên CLB xây dựng gia đình hạnh phúc có thêm những hiểu biết, kỹ năng, trải nghiệm để áp dụng trong thực tiễn hoạt động tại địa phương. Hội thi cũng khơi dậy trong mỗi người tình yêu thương, trách nhiệm đối với gia đình, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không 3 sạch”, từ đó xây dựng cộng đồng hạnh phúc, bền vững, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh của Hội thi:

bacninh.jpgMàn chào hỏi của đội thi đến từ Bắc Ninh
haiduong2.jpg
Một cảnh trong phần thi tài năng của đội thi đến từ Hải Dương
yenbai.jpgPhần thể hiện của đội thi đến từ Yên Bái
langson.jpgĐội thi đến từ Lạng Sơn trong màn giới thiệu về CLB
hagiang.jpgMàn chào hỏi của đội thi đến từ Hà Giang
quangbinh.jpgĐội thi đến từ Quảng Bình thể hiện phần thi xử lý tình huống
daklac.jpgPhần thể hiện tài năng của đội thi đến từ Đăk Lắc
tphcm.jpgĐội thi đến từ TP. HCM thể hiện phần thi tài năng
tiengiang4.jpgPhần thi xử lý tình huống của đội thi đến từ Tiền Giang
hcm.jpgGiải Nhất đã thuộc về đội thi đến từ TP.HCM
bentre.jpgĐội thi đến từ Bến Tre đạt giải Ba






 


 


 


 


 


 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm