pnvnonline@phunuvietnam.vn
Thông tin hữu ích giúp chị em livestream bán hàng, đẩy mạnh doanh số
Các khách mời tham gia chương trình
Việc tham gia sản xuất các sản phẩm, dịch vụ trong quá trình khởi nghiệp của chị em phụ nữ đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình cho sự thành công. Nhiều chị em phụ nữ đã là những doanh nhân lớn của những thương hiệu và doanh nghiệp lớn. Song, bên cạnh đó, đại đa số chị em vẫn còn rất bỡ ngỡ với các kênh bán hàng trực tuyến, mà trong đó cụ thể là sử dụng phương pháp livestream để bán hàng.
Thực tế, trong một vài năm gần đây, việc sử dụng công cụ livestream để bán hàng đã trở nên phổ biển. Bằng sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, mạng viễn thông và những thiết bị công nghệ có gắn camera, tại Việt Nam, có hàng chục triệu lượt livestream đã được thực hiện, mang lại một lượng hàng khổng lồ từ nhà sản xuất kinh doanh tới tận tay người tiêu dùng.
Phương pháp bán hàng trực tuyến giúp cho người bán hàng và người mua được trực tiếp tương tác với nhau, trực tiếp nhìn thấy sản phẩm. Từ đó tăng hiệu quả kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nói chung và các sản phẩm OCOP nói riêng. Sử dụng hiệu quả phương pháp livestream bán hàng, đặc biệt là bán các sản phẩm OCOP để kinh doanh thành công là điều mà chị em cần đặc biệt lưu tâm tiếp cận ngay.
Thấu hiểu được những điều này, Hội LHPN Việt Nam đã và đang phối hợp với các chuyên gia, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo về livestream bán hàng và hướng dẫn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho các chị em phụ nữ khởi nghiệp.
Để phụ nữ khởi nghiệp, các chủ thể của sản phẩm OCOP có thể livestream bán hàng đạt hiệu quả, Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Đẩy mạnh livestream – Gia tăng doanh số", giúp chị em tự tin hơn, sáng tạo hơn trong quá trình livestream bán các sản phẩm OCOP nói riêng và các sản phầm khác nói chung.
Đồng hành tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc của chị em phụ nữ về kỹ năng livestream hiệu quả là các vị khách mời:
- Anh Trần Thanh Tùng (Tùng BT) - nhà sáng lập Monkey in Black, đồng sáng lập dự án giáo dục giới tính online Yêu là đủ, cộng đồng hài độc thoại Sài Gòn Tếu – Chuyên gia và nhà đào tạo về Livestream;
- Chị Nguyễn Thị Lê Na - Nhà sáng lập thương hiệu Cam Vinh Kỳ Yến, Giám đốc Công ty CP Trang trại Nông sản Phủ Quỳ.
- Anh Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và tổ chức sự kiện Văn Minh, Chuyên gia đào tạo Ngôn ngữ, Giao tiếp & Thuyết trình
Quan tâm đến chương trình, bạn cũng có thể gọi điện về tổng đài 19006145 để đặt câu hỏi, kết nối trực tiếp với khách mời. Chương trình được phát trên kênh VTC16, fanpage Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam từ 10h25 -11h25 ngày 2/10/2021.
* OCOP là gì?
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo định hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cơ chế thị trường.
* Cách phân hạng OCOP: dựa theo bộ tiêu chí, đánh giá theo thang điểm 100. Sản phẩm OCOP được phân theo 5 hạng sao, gồm:
- 1 sao: sản phẩm khởi điểm tham gia chương trình, tổng điểm đạt dưới 30.
- 2 sao: sản phẩm đã được hình thành ở địa phương nhưng cần tiếp tục hỗ trợ, nâng cấp. Tổng điểm trung bình đạt từ 30 đến 49 điểm.
- 3 sao: sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu. Tổng điểm trung bình đạt từ 50 đến 69 điểm.
- 4 sao: sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu, có thể nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm.
- 5 sao: sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 90 đến 100 điểm.
* Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên có thời hạn 36 tháng.