pnvnonline@phunuvietnam.vn
Tiếp nối Đen Vâu, Hoà Minzy và Double2T dùng doanh thu nhạc làm từ thiện
Chiều 1/4, Hoà Minzy đã công bố sẽ đem toàn bộ 70 triệu tiền doanh thu tháng đầu tiên của MV Chài Điếp Noọng, kết hợp cùng Double2T và Masew để làm từ thiện.
Nữ ca sĩ còn ủng hộ thêm 30 triệu tiền túi, tổng cộng 100 triệu đến cho chiến dịch "Đánh cắp mặt trời" nhằm mau mang được ánh sáng về bản làng tại vùng cao.
Giọng ca "Bật tình yêu lên" cũng vận động các khán giả cùng chung tay ủng hộ, khiến cho các fan phấn khởi cùng nhiều lời khen ngợi cho nữ ca sĩ. Dưới bình luận, các fan đồng hương với Hoà Minzy bày tỏ sự ngưỡng mộ và từ hào đến nữ ca sĩ, cùng với sự đồng lòng giúp đỡ ủng hộ cho chiến dịch.
Trước đây, rapper Đen Vâu từng đưa ra lời hứa bất ngờ khi công khai đem số tiền doanh thu từ MV "Nấu ăn cho em" trên YouTube sau một tháng ra mắt để đi làm từ thiện. Đến ngày 11-6, doanh thu ước lượng từ ca khúc là 26.399 USD theo công cụ quản lý kênh. Còn doanh thu thực tế nhận về là 17.951 USD, theo số liệu tạm tính trên sổ sách, tức 418 triệu đồng.
Như anh đã hứa trước đó, tổng số doanh thu sẽ được nam rapper gửi cho dự án "Nuôi em" để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa. Đen Vâu cũng nhắn nhủ khán giả đừng xem việc mình từ thiện là lớn lao: "Xin cả nhà mình đừng tôn vinh việc làm này như một cái gì đó lớn lao. Chữ tử tế nó vĩ đại lắm, mình chưa đủ sức để đeo lên đâu.”
Được biết, chiến dịch mà Hoà Minzy ủng hộ mang tên "Đánh cắp mặt trời", cũng là dự án mà Double2T đang đồng hành cùng tổ chức Từ thiện thật, với mục đích mang điện năng lượng mặt trời đến với các bản vùng cao, vùng sâu vùng xa và các xóm nghèo chưa có điện tại Việt Nam...
MV Đánh Cắp Mặt Trời - Mang Điện Đến Muôn Nơi
Với sự góp mặt của hơn 80 nghệ sĩ vào MV "Đánh cắp mặt trời", chiến dịch muốn dùng ca khúc cùng tiếng nói của các nghệ sĩ, các kênh truyền thông báo chí truyền hình tại Việt Nam tham gia lan tỏa đến nhiều mạnh thường quân hơn.
Đáng chú ý, ngoài Double2T, những cái tên "lão làng" như Tùng Dương, Hồng Nhung,... đến Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, Erik, Orange, BigDaddy, GDucky,... cùng nhiều nghệ sĩ trẻ cũng góp mặt trong chiến dịch.
Tiền quyên góp được sẽ được sử dụng để cung cấp cho mỗi hộ dân một bộ pin năng lượng mặt trời trên nóc nhà để hứng ánh sáng từ mặt trời vào ban ngày và có thể sử dụng năng lượng điện này khi trời bắt đầu tối.