Tổng cục Cảnh sát hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình

27/06/2018 - 17:44
Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã dự Lễ mít tinh hưởng hứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình do Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an) tổ chức sáng nay, 27/6/2018.
Video nữ cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn võ thuật hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình

Sáng nay, ngày 27/6/2018, tại Tiểu đoàn đặc nhiệm số 1, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình.

Đến dự có bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thiếu tướng Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Đại diện các bộ, ngành trung ương và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng.

mit-tinh-1.jpg
Thiếu tướng Lê Tấn Tảo phát biểu tại Lễ mít tinh.

 Phát biểu tại Lễ mít tinh, Thiếu tướng Lê Tấn Tảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, nhấn mạnh, gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, với xã hội ngày nay, gia đình trong cuộc sống hiện đại đang đứng trước nhiều thách thức, trong đó, bạo lực gia đình đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu, xảy ra khá phổ biến, xuyên suốt giữa các nền văn hóa, tôn giáo, ranh giới địa lý và mức độ phát triển kinh tế khác nhau. Bạo lực gia đình gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng mà trước hết là vi phạm đến quyền con người, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em.

Tại Việt Nam, theo Nghiên cứu quốc gia về Bạo lực gia đình đối với phụ nữ ở Việt Nam được Chính phủ Việt Nam và Liên hợp Quốc công bố ngày 25 tháng 11 năm 2010 cho thấy: Hơn một nửa phụ nữ tại Việt Nam đều có nguy cơ bị bạo lực tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Mặc dù bạo lực gia đình là một hiện tượng rất phổ biến nhưng vấn đề này vẫn bị giấu giếm nhiều. Những định kiến trong xã hội và sự xấu hổ khiến phụ nữ phải giữ im lặng, nhiều phụ nữ còn nghĩ rằng bạo lực trong quan hệ vợ chồng là điều “bình thường và người phụ nữ cần bao dung, nhẫn nhịn chịu đựng để gìn giữ sự êm ấm cho gia đình. Trong khi đó, rõ ràng là bạo lực gia đình đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, thể chất và tinh thần của người phụ nữ.

Chính vì thế, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, trong thời gian tới cần tăng cường đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến những kiến thức về phòng ngừa xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em, lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm những hành vi bạo lực gia đình, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng lòng, chung tay hành động trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình tiến bộ, no ấm, hạnh phúc.

mit-tinh-31.jpg
Lễ mít tinh thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia. 

Cũng tại Lễ mít tinh, bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh, bạo lực gia đình vi phạm nghiêm trọng quyền cơ bản của mỗi thành viên trong gia đình, trong đó phụ nữ và trẻ em chịu nhiều thiệt thòi nhất. Bạo lực gia đình ảnh hưởng tới thể chất, tinh thần của cá nhân và ảnh hưởng tới giá trị cốt lõi của gia đình, làm gia tăng bạo lực xã hội, bạo lực học đường. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm