TPHCM có điểm bán “thịt heo không kháng sinh”

28/11/2017 - 16:48
Từ sáng 28/11, cửa hàng Vissan ở số 340-342-344 Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM bắt đầu bán loại thịt heo “không kháng sinh” cho tiểu thương và các khách hàng có nhu cầu.
1.jpg
Cửa hàng "thịt heo không kháng sinh" đầu tiên của Vissan mở tại quận Bình Thạnh, TPHCM

 

Theo đó, từ 0 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày, cửa hàng sẽ bán lẻ theo giá sỉ đối với heo nguyên mảnh, đùi heo khúc, vai heo khúc, rọi heo khúc, heo pha lóc theo chủng loại dành cho các tiểu thương kinh doanh thịt tươi sống tại chợ truyền thống, hệ thống nhà hàng, khách sạn, trường học, cơ quan, xí nghiệp… 

Từ 6 giờ đến 21 giờ sẽ bán các mặt hàng tươi sống, thực phẩm chế biến và hàng công nghệ như những cửa hàng Vissan khác.

Đây là cửa hàng đầu tiên xây dựng theo mô hình vừa giới thiệu, bán sản phẩm Vissan, vừa bán lẻ theo giá sỉ thịt heo mảnh và heo khúc. Đặc biệt, thịt heo bán tại đây được công ty giới thiệu là sản phẩm được đầu tư chăn nuôi “sạch”, không sử dụng kháng sinh.

3.jpg
Dây chuyền giết mổ công nghiệp hiện đại của Vissan

 

Nguồn heo cung cấp cho cửa hàng được Vissan cam kết thu mua từ các trang trại nuôi heo VietGAP đã được chứng nhận, kiểm tra, kiểm soát bởi các đơn vị chức năng; được tiếp nhận tại công ty theo đúng quy trình, được giết mổ trên dây chuyền công nghiệp có sự kiểm soát chặt chẽ bởi cơ quan thú y độc lập, đồng thời truy xuất được nguồn gốc theo chương trình TE-FOOD của thành phố. 

Thịt heo sau khi giết mổ và pha lóc sẽ vận chuyển treo trên xe bảo ôn chuyên dụng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khi đưa đến hệ thống phân phối. Tại điểm bán, công ty trang bị tủ mát để bảo đảm chất lượng thịt, đồng thời, tất cả nhân viên quầy hàng thịt tươi sống đều được trang bị các dụng cụ chuyên dụng và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc công ty Vissan, thời gian tới Vissan sẽ mở thêm 5 cửa hàng theo mô hình này tại các khu vực gần chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM. Đồng thời, Vissan cũng đang xây dựng chuỗi cửa hàng riêng cho sản phẩm thịt heo không kháng sinh. 

Ông An giải thích về “thịt heo không kháng sinh”: Nếu như thịt heo ViepGap, thịt được truy xuất nguồn gốc đang bán trên thị trường hiện tại vẫn có dùng kháng sinh trong chăn nuôi nhưng đến khi xuất chuồng không còn tồn dư kháng sinh trong thịt, thì thịt heo không kháng sinh hoàn toàn không sử dụng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi.

Hiện Vissan đang chiếm khoảng 10% thị phần thực phẩm tươi sống tại TPHCM. Thời gian tới, Vissan không chỉ phát triển thêm thị trường TPHCM mà còn mở rộng ra các thành phố lớn trên cả nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm