TPHCM: Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ bệnh nhân thông qua các ứng dụng tiện lợi

N.A
02/09/2021 - 14:31
TPHCM: Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ bệnh nhân thông qua các ứng dụng tiện lợi

Dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277

Công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội. Mới đây, Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ở TPHCM đã chính thức được ra mắt để tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, App, tổng đài tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí.

Hiện nay, bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sỹ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý... Đây không chỉ là nhu cầu bức thiết tại TPHCM mà tại nhiều tỉnh miền Nam ở đợt dịch thứ 4 này. Dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức đi vào hoạt động từ 10h00 ngày 2/9/2021.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TPHCM của Dự án Bệnh viện tại nhà. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P Việt Nam. Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vẫn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

TPHCM: Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ bệnh nhân thông qua các ứng dụng tiện lợi - Ảnh 1.

Công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội

Ngoài ra, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

Ông Nguyến Tuấn Khởi, Giám đốc điều hành Dự án Bệnh viện tại nhà, cho biết: "Ngoài Tổng đài hỗ trợ vận chuyển cấp cứu và oxy miễn phí 028.77777.115 đã vận hành từ ngày 15/8/2021, Tổng đài 1900.1277 ra mắt để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân với đội ngũ nhân viên y tế, các y bác sỹ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn người dân đang nhiễm bệnh Covid-19 cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách dùng thuốc đúng, kết hợp việc vận động, tăng cường dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng".

Mỗi bác sĩ sẽ phụ trách tư vấn từng ca suốt quá trình điều trị để tiện theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh nhân trở nặng, bác sĩ kết nối với bộ phận điều phối để điều động đội ngũ xung kích đưa bệnh nhân đến các bệnh viện sớm nhất, nhanh nhất để chữa trị giành lại sự sống cho bệnh nhân.

TPHCM: Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ bệnh nhân thông qua các ứng dụng tiện lợi - Ảnh 2.

Các bác sĩ sẽ hướng dẫn người dân đang nhiễm bệnh Covid-19 cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách dùng thuốc đúng, kết hợp việc vận động, tăng cường dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng

Hiện nay dự án Bệnh viện tại nhà được trang bị 4 xe cứu thương cộng đồng, có đội ngũ cán bộ y tế của Phòng khám Medlatec và tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ người dân kết nối với các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Ngoài ra, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ thông qua đối tác Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam.

Tổng đài 1900.1277 được thực hiện với sự điều hành của Dự án Bệnh viện tại nhà, do Hệ thống y tế Medlatec; Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P.Việt Nam bảo trợ, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam), Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên, cùng nhiều cá nhân, tổ chức uy tín, có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực.

TPHCM: Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ bệnh nhân thông qua các ứng dụng tiện lợi - Ảnh 3.

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

Đơn vị thực hiện Dự án Bệnh viện tại nhà:

Công ty Cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON.

Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam.

Đơn vị đồng hành:

Hệ thống y tế Medlatec.

Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam.

Mọi thông tin liên hệ:

Mr. Nguyễn Tuấn Khởi

Số điện thoại: 0934119383, Email: ntkvicongdong@gmail.com

Ms. Nguyễn Hoàng Trúc Linh

Số điện thoại: 0963376037, Email: truclinh.vtvcorp@gmail.com

Mr. Lê Hùng Hoài

Số điện thoại: 0359132767, Email: hoai.vtvcorp@gmail.com

Chị Nguyễn Thu Hồng

Số điện thoại: 0977 866 060, Email: hong.nguyenthu@medlatec.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm