• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Cận Tết, trái cây, bánh mứt hút khách ở TPHCM

Đình Hưng 26/01/2022 - 17:50 (GMT+7)

Tiểu thương chợ Bến Thành bày bán các loại bánh mứt Tết

Sức mua các loại trái cây, bánh mứt và thực phẩm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TPHCM bắt đầu tăng cao khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề.

Ngày 26/1 (24 tháng Chạp), ghi nhận tại chợ Bến Thành (quận 1, TPHCM) cho thấy, các sạp bán bánh kẹo, mứt, đặc sản các vùng miền… được bày biện nổi bật, thu hút nhiều người mua. Theo các tiểu thương, các loại mứt kẹo năm nay phong phú, giá ổn định. Cụ thể, xí muội giá 250.000 đồng/kg, xoài sấy giá 300.000 đồng/kg, hạt điều giá 400.000 đồng/kg, mứt dừa non giá 300.000 đồng/kg…

"Lượng khách mua hàng bánh mứt, kẹo Tết đã tăng hơn so với trước. Nhiều khách quen thay vì đến chợ mua thì đặt hàng online để được giao tận nhà. Hy vọng lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới", chị Ngọc Tánh - tiểu thương tại chợ này cho hay.

Trong khi đó, lượng khách tại các siêu thị cũng đã bắt đầu tăng thấy rõ. Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là nhóm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt Tết với mức tăng hơn 50%.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, tình hình sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết thay vì cách 2 - 3 tuần như trước.

Trái cây, bánh mứt Tết bắt đầu hút khách - Ảnh 1.

Người dân mua sắm bánh mứt tại siêu thị

Dự báo những ngày sắp tới người dân sẽ ưu tiên mua sắm thực phẩm nên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cho biết liên tục giảm giá mạnh từ 20-50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại thực phẩm sơ chế tiện lợi dành cho các buổi họp mặt, các loại bánh mứt Tết. Đồng thời cũng sẽ giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau kính, nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt, trứng gia súc, gia cầm.

Hệ thống siêu thị AEON Việt Nam cũng cho hay, lượng khách hàng bắt đầu gia tăng. Ước tính, sức mua trong cuối tuần vừa qua cao hơn từ 10 - 20% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tuần này (1 tuần trước Tết).

AEON Việt Nam cũng đã có kế hoạch tăng cường nguồn hàng, đảm bảo đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…).

Ngoài tăng lượng hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng, hầu hết các siêu thị sẽ bán hàng đến nửa đêm và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà; đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp để phục vụ cho người lao động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm