Trung ương Hội LHPNVN về nguồn tại Quảng Bình, Nghệ An

03/07/2017 - 17:37
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt phụ nữ cả nước tổ chức hoạt động về nguồn tại Quảng Bình, Nghệ An tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh của dân tộc.

chu-tich-1.jpg
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (áo trắng) dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình. 
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, thay mặt phụ nữ cả nước tổ chức hoạt động Về nguồn tại tỉnh Quảng Bình và tỉnh Nghệ An.
Tại Quảng Bình, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã đã dâng hương viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thắp hương tại tượng đài Mẹ Suốt anh hùng để tưởng nhớ công lao, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ phụ nữ Việt Nam đối với các lãnh tụ tiền bối của dân tộc, các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh anh dũng của dân tộc.
Tại Nghệ An đoàn đã thắp hương tưởng nhớ và tri ân 1.240 anh hùng liệt sỹ, những người con thân yêu trên quê hương Xô Viết anh hùng đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh trên Cung đường huyền thoại Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc. Với tinh thần ngày đêm bám trụ, với quyết tâm sắt đá “Tim có thể ngừng đập nhưng đường không thể tắc” lực lượng thanh niên xung phong đã lập nên những chiến công, những kỳ tích, làm nên chiến thắng Truông Bồn lịch sử.
Đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình thắp hương tưởng nhớ sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử”, “Tiểu đội thép” anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317 ngày 31/10/1968 và trồng cây lưu niệm tại khu di tích.
sua_chu-tich-thu-ha-ve-nguon-1.jpg
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (áo trắng) trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An). 
Hoạt động Về nguồn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ là dịp để các cấp Hội và phụ nữ cả nước thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với đất nước. Đây cũng là dịp để các cấp Hội tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn. Đó là biểu hiện cụ thể và sinh động nhất thể hiện đạo lý, trách nhiệm của các thế hệ phụ nữ hôm nay và mai sau đối với sự hy sinh lớn lao của anh hùng liệt sĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm