• Mới cập nhật:

Khỏe

Tự dùng thuốc điều trị dị ứng, người phụ nữ 28 tuổi bị sốc phản vệ

Linh Trần 23/09/2022 - 13:56 (GMT+7)

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Sau khi sử dụng thuốc teslfast để điều trị dị ứng, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc phản vệ biểu hiện hồi hộp ngày càng tăng, khó thở, tức ngực, nôn khan, nổi ban ngứa...

Ngày 23/9, BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân 28 tuổi (trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) bị phản vệ do dùng thuốc điều trị dị ứng.

Trước đó, tối ngày 22/09, bệnh nhân được gia đình đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng khó thở, tức ngực, nôn khan, nổi ban ngứa…

Bệnh nhân cho biết, chiều muộn ngày 22/9, sau khi đi làm về bệnh nhân có dấu hiệu nổi ban ngứa toàn thân. Bệnh nhân vốn có tiền sử bị dị ứng, nên như bao lần bệnh nhân đã sử dụng thuốc teslfast (một loại thuốc dùng để điều trị dị ứng) để tự điều trị. Ít phút sau uống thuốc, bệnh nhân cảm thấy triệu chứng hồi hộp, tức ngực khó thở tăng nhiều. Vì vậy, bệnh nhân đã được người nhà đưa tới BV cấp cứu khẩn cấp.

Tại BV, huyết áp ban đầu khi nhập viện ghi nhận 170/109, nồng độ oxi thấp. Ngay lập tức, kíp trực đã sử dụng kịp thời các thuốc vận mạch, chống sốc mà trong đó chủ lực vẫn là Adrenalin. Chỉ sau ít phút tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn, các chỉ số sinh tồn dần trở lại bình thường.

Hiện tại, bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định và có thể ra viện trong vài giờ tới.

Theo các bác sĩ, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm