Từ ký ức buồn đến đám cưới cổ tích

11/07/2018 - 15:01
Người dân thôn Nam Ngạn, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang vừa chứng kiến một đám cưới nhiều xúc cảm-cô dâu Phạm Kiều Trang (SN 1991, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đẩy xe lăn đưa chú rể Nguyễn Quang Tạo (SN 1986, thôn Nam Ngạn) về nhà chồng.

Hình ảnh cô dâu xinh xắn, khỏe mạnh, khuôn mặt rạng ngời đẩy xe lăn đưa chú rể vào nhà khiến nhiều người rơi nước mắt. Tạo và Trang đã trải qua nhiều vất vả, sóng gió.

cuoi-tao-trang1.jpg
Tạo và Trang trong ngày cưới

 

“Khi biết em yêu anh Tạo, gia đình em phản đối dữ lắm. Tận sát ngày đám cưới, mẹ mới nguôi ngoai, còn bố vẫn căng thẳng. Em chỉ mong bố mẹ sớm hiểu, bọn em không thể sống thiếu nhau”, Trang tâm sự với ánh mắt thoáng buồn.

 

Trang cho biết, nhà cô ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, cách xa nhà Tạo hơn 1.000 km. 19 tuổi, cô kết hôn với người đồng hương nhưng cuộc hôn nhân sớm tan vỡ khi Trang vừa mang thai được vài tháng. Trang trở thành mẹ đơn thân, cô khép chặt lòng mình, tự nhủ sẽ ở vậy nuôi con gái nhỏ khôn lớn.

 

Để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, Trang kinh doanh mỹ phẩm online. Tình cờ, Tạo cũng đang là nhà phân phối sản phẩm. Thấy Trang còn bỡ ngỡ, Tạo chân thành hướng dẫn cách bán hàng, giới thiệu sản phẩm qua facebook. Họ thấy có nhiều điểm chung, những quan điểm sống đồng nhất. Sự cảm mến len lỏi, lớn dần trong lòng đôi bạn trẻ.

 

Một ngày, Trang xem lại các status trong facebook cá nhân của Tạo và bàng hoàng phát hiện, Tạo bị liệt cả hai chân. Trang chat với Tạo để hỏi và được anh kể về cuộc đời mình. Càng nghe Tạo kể, Trang càng thấy thương Tạo. Cô năng chuyện trò với Tạo hơn, các cuộc nói chuyện ngày càng dài hơn, cả hai chia sẻ với nhau mọi nỗi niềm cuộc sống. Nhận thấy ngày nào cũng ngóng chờ tin nhắn của Tạo, không có là nhớ nhung, thiếu vắng, Trang quyết định gom góp tiền bạc, tìm ra Bắc.

 

Nghe Trang đòi ra thăm, Tạo vừa mừng vừa run, bởi lo ngại bạn gái nhìn thấy thực tế sức khỏe của mình sẽ thất vọng, bỏ đi. Một trưa tháng 8/2017, Trang có mặt tại nhà Tạo. Người mở cổng đón cô, chính là Tạo trên chiếc xe lăn.

 

Những ngày ở tại nhà Tạo, tận mắt chứng kiến nghị lực của chàng trai liệt đôi chân, thấy tấm chân tình của anh dành cho mình, Trang quyết định sẽ gắn bó với Tạo.

 

Mẹ đơn thân tìm thấy tình yêu

 

Năm 22 tuổi, Tạo có một công việc ổn định với thu nhập khá cao, có một ngôi nhà hai tầng khang trang vừa khởi công xây dựng ngay trục đường chính của xã, là niềm mơ ước của nhiều thanh niên địa phương lúc đó. Nhưng chỉ vì phấn khích khi uống rượu say tại đám cưới trong làng, Tạo nhảy lên xe tải của một người bạn lái thử trên đường làng, đến khúc quanh, không làm chủ được tay lái, xe lật nhào, Tạo bị kẹt cứng bên trong. May mắn thoát chết, nhưng chấn thương nặng ở cột sống khiến Tạo bị liệt hoàn toàn đôi chân.

 

1_49065.jpg
Ảnh minh họa

 

Sau vụ tai nạn, Tạo giam mình trong phòng, nghĩ đời mình thế là chấm hết. Nhưng rồi, sự động viên và giúp đỡ của người thân, bạn bè, nhất là khi Tổ chức Handicap International - một tổ chức phi chính phủ luôn giúp đỡ người tàn tật - tìm đến, Tạo đã dần bớt tự ti. Anh thường đến các trường học trên toàn quốc, kể lại câu chuyện cuộc đời mình khuyến cáo các bạn trẻ không lạm dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

 

Ngoài ra, Tạo còn là minh chứng sống động cho sự vươn lên trong cuộc sống. Sau khi bị tai nạn, Tạo miệt mài học nghề, thử sức với nhiều công việc khác nhau từ chụp ảnh thẻ, mở quán game, mở quán nhậu và bây giờ là nuôi chim bồ câu. Hiện trong nhà Tạo đang có hàng trăm đôi chim bồ câu Pháp, Tạo nuôi, gây giống và bán chim giống lẫn chim làm thịt.

 

Từ ngày yêu Trang, Tạo như được tiếp thêm sức mạnh. Anh hăng say, chăm chỉ làm việc. “Sau chuyến đi đến thăm nhà tôi vào tháng 8/2017, Trang mạnh dạn nói muốn gắn bó cuộc đời với tôi. Thực sự, lúc đó tôi như vỡ òa trong cảm xúc, không tin vào những gì vừa nghe thấy. Lần đầu tiên đó, tôi đã từ chối Trang, tôi sợ cô ấy vì tôi mà khổ. Nhưng Trang kiên trì lắm. Lần thứ hai Trang ra thăm, cô ấy đưa con nhỏ ra chơi với gia đình tôi. Gặp con gái Trang, tôi thấy yêu thương bé như con ruột, chúng tôi quyết định đi tới hôn nhân”, Tạo kể.

 

Nghị lực sống, tình yêu của Tạo đã sưởi ấm trái tim tưởng khép chặt của người mẹ đơn thân, giúp cô thấy có thêm động lực, niềm vui trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm