• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Tuần hàng Made in Vietnam tôn vinh hàng Việt

Ngọc Vân 18/10/2020 - 17:17 (GMT+7)

Tuần hàng Made in Vietnam tôn vinh hàng Việt Nam. Ảnh minh họa

Với sự tham gia của khoảng 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là cầu nối đưa các sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chương trình đặc biệt giới thiệu và tôn vinh hàng Việt, là một hoạt động ý nghĩa ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. 

Tuần "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ được diễn ra từ ngày 23 đến 25/10 với hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Hội thảo Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào các chuỗi bán lẻ hiện đại.

Tuần hàng thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Song song với hoạt động quảng bá và trưng bày là chương trình bán hàng trực tiếp, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. 

Tuần hàng Made in Vietnam tôn vinh hàng Việt  - Ảnh 1.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là cầu nối đưa các sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Hàng hóa tham gia chương trình được trình bày hàng hóa mang đậm bản sắc Việt với nón lá, mái đình chùa, cầu Long Biên… giúp tiếp cận được với đông đảo người tiêu dùng. Qua đó, nâng tầm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ ưu tiên sử dụng, người Việt sẽ tự hào sử dụng hàng Việt.

Đặc biệt, sự kiện tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" cũng sẽ tiếp cận với cách mạng công nghiệp 4.0 khi có các hoạt động online và offline, để giới thiệu hàng Việt Nam tiếp cận được người tiêu dùng toàn cầu.  Theo kỳ vọng của ban tổ chức, tuần hàng Việt không chỉ giới thiệu đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam mà còn hướng tới 7 tỷ người tiêu dùng toàn cầu thông qua hệ thống tham tán thương vụ Việt Nam cũng như 4 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, tuần hàng Made in Vietnam là bước đi mới, sáng tạo của hệ thống bán lẻ, để hàng hóa Việt tiếp cận với thị trường thế giới. Hoạt động này đã phần nào gợi mở cho ngành công thương xây dựng kế hoạch phát triển, khai thác thị trường nội địa giai đoạn 2021 - 2025, nâng tầm cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lên một tầm cao mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm